Chặng đua bình chọn các hạng mục đề cử tại giải thưởng WeChoice Awards 2023 đang diễn ra gây cấn hơn bao giờ hết. Ngay từ khi thông báo mở cổng bình chọn, các đề cử đã được độc giả vote rất nhiệt tình, thứ hạng tại các hạng mục cũng nhảy số liên tục, tạo nên một cuộc đua tranh cúp Wechoice đầy kịch tính! Năm nay, với hạng mục Giới trẻ liên quan đến lĩnh vực F&B mà nổi bật là các thương hiệu cà phê tiếp tục có sự góp mặt của những cái tên đình đám.
Dù 2023 là một năm đầy biến động và khó khăn, nhưng không thể phủ nhận rằng năm vừa qua chúng ta đã chứng kiến rất nhiều câu chuyện về sự bứt phá vươn lên đầy ngoạn mục đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Đâu sẽ cái tên chiến giành ngôi vị cao nhất của hạng mục Z-Eatery & Coffee - Không gian ẩm thực được giới trẻ yêu thích tại WeChoice năm nay?
Phê La bỏ xa các đối thủ cả ngàn cây số
Dù là hạng mục "tân binh" lần đầu xuất hiện nhưng Phê La nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Là một trong những thương hiệu trà sữa Việt đình đám nhất thời điểm hiện tại. Chỉ sau 2 ngày mở cổng bình chọn, thương hiệu đã thu về 5661 phiếu bầu, vượt xa các đối thủ tới gần hàng bình chọn. Với tình hình này, khả năng cao Phê La dẫn đầu hạng mục Z-Eatery & Coffee của WeChoice năm nay.
Vốn dĩ thương hiệu trà sữa này nhận được số lượng vote đông đảo đến như vậy là bởi giữa vô vàn các thương hiệu F&B có sức cạnh tranh cao trên thị trường thì Phê La có một hành trình phát triển rất ấn tượng. Từ một cửa hàng nhỏ trên phố Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội), Phê La nhanh chóng phát triển và mở rộng với 18 cửa hàng tại 3 thành phố lớn chỉ trong vòng 2 năm. Thêm vào đó, các sản phẩm của Phê La tạo được dấu ấn với người dùng bởi những hương vị đậm chất riêng, đầy sáng tạo. Thay vì chạy theo những xu hướng F&B nhất thời, Phê La thể hiện niềm tự hào về nguồn nguyên liệu hảo hạng được chính người nông dân Việt Nam vun trồng và chăm sóc qua lời khẳng định “Chúng tôi bán Ô Long đặc sản Đà Lạt”. Chính nhờ nguồn nguyên liệu này mà mỗi sản phẩm của Phê La đều mang một hương vị đặc trưng, khiến Phê La nổi lên như một “cơn sốt” đối với giới trẻ và nhanh chóng phát triển lan tỏa khắp mọi miền đất nước.
Artemis bất ngờ chới với ở vị trí á quân
Nhắc đến một ngôi sao “hot hit” trong làng F&B tại Hà Nội suốt năm vừa qua không thể không nhắc đến Artemis Pastry & Coffee Shop - Tiệm bánh ngọt cao cấp rất “được lòng” giới trẻ Hà Thành. Trong những ngày đầu mở cổng bình chọn Wechoice Awards, Artemis vẫn còn là cái tên xếp hạng thứ 3, thứ 4 thế nhưng nay thương hiệu này đã bứt tốc vươn lên vị trí á quân với 2273 lượt bình chọn.
Có thể thấy trong thị trường bánh ngọt vô cùng sôi động tại Thủ đô, Artemis dù là một thương hiệu mới nhưng vẫn chứng minh sức hút của mình khi liên tiếp mở rộng cơ sở tại các vị trí đắc địa ở Hà Nội. Đến nay, Artemis sở hữu 4 cơ sở và tọa độ nào cũng trở thành góc yêu thích của đông đảo trai xinh, gái đẹp. Trong suốt năm 2023, Artemis không ngừng nắm bắt xu hướng của giới trẻ không chỉ mang đến những không gian thưởng bánh đậm chất nghệ thuật, bằng lối kiến trúc hiện đại trở thành điểm check-in “hot hit”, mà còn cung cấp các dòng bánh Entremet - dòng bánh lạnh với mẫu mã xinh xắn, sử dụng mùi vị tự nhiên đem đến cảm giác rất dễ chịu cho người ăn.
Với những thế mạnh trên, quả là không quá ngạc nhiên khi thương hiệu bánh ngọt này vươn lên vị trí thứ 2 trong cuộc đua “không gian được giới trẻ yêu thích” của Wechoice năm nay.
Cà Rề Cafe vẫn chứng minh là “ngựa chiến” tại TP.HCM
Được xem là “ngựa chiến” so với các đề cử ở khu vực TP.HCM, tính đến thời điểm hiện tại Cà Rề Cafe sở hữu 1,886 phiếu bình chọn và đứng ở trí thứ 2 trên bảng vàng quán cà phê nổi bật của năm. Quả thực nhắc đến những quán cà phê đình đám với giới trẻ Sài Thành không thể không nhắc đến Cà Rề, dù 2023 là một năm khó khăn nhưng thương hiệu này đã không ngừng phát triển và khai trương thêm chi nhánh mới để phục vụ "hết công suất" cho những khách hàng yêu mến mình.
Cà Rề Cafe gây ấn tượng với không gian độc đáo được tạo nên bởi sự tinh tế, trình độ thẩm mỹ cao và đậm tính nghệ thuật. Điều mà hầu hết mọi người đều nhận ra ở đây chính là sự tỉ mỉ, cẩn trọng, chỉn chu đến từng chi tiết kể cả không gian hay trong các loại đồ uống, điều đó khiến khách ghé đến như cảm nhận được chân thành và đam mê của người chủ cũng như đội ngũ nhân viên dành cho quán cà phê này. Dần dần cái tên Cà Rề Cafe trở thành một biểu tượng khi nhắc đến cà phê ở Sài Thành, nơi đây không chỉ được hội ăn uống bản địa mê mệt mà khách du lịch từ trong đến ngoài nước đều yêu thích.
Dù với thành tích trong bảng vote hiện nay, Cà Rề khó lòng có thể vượt mặt Phê La một cách nhanh chóng bởi số lượng vote của Phê La vẫn không ngừng tăng, thế nhưng Cà Rề cũng chỉ cách Artemis ở khoảng khá ngắn. Fan của Cà Rề cũng đừng vội nhụt chí vì “ba mươi chưa phải là Tết” vậy hà cớ gì mà lại không tăng tốc để giúp quán yêu thích của mình “on top” ngay đi thôi!