• :
  • :
Chi tiết tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quán cà phê kỳ lạ xuất hiện ngay trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Như một điểm nhấn ở trung tâm Quận 1, quán cà phê 43 Factory Coffee Roaster có phong cách tối giản...

Ngay tại trái tim của thành phố Hồ Chí Minh vừa xuất hiện một cửa hàng cà phê kỳ lạ, gây xôn xao trong cộng đồng chuộng cà phê và giới trẻ không chỉ bởi ngoại hình mà còn cả thực đơn và thông điệp nó mang đến.

Cửa hàng cà phê Specialty 43 Factory Coffee Roaster tại Tp.Hồ Chí Minh
Cửa hàng cà phê Specialty 43 Factory Coffee Roaster tại Tp.Hồ Chí Minh

Tối giản trong phong cách

Như một điểm nhấn ở trung tâm Quận 1, quán cà phê 43 Factory Coffee Roaster có phong cách tối giản gợi lên nhiều tò mò cho du khách. Ngoại thất được sơn đen hoàn toàn. Tầng 1 giống với không gian triển lãm khi màu đen bao trùm, làm nổi bật giữa trung tâm một hệ sinh thái nghệ thuật Terrarium.

Tầng 2 và tầng 3 cũng không bài trí đặc sắc, chỉ là những đường nét trắng đen của tường và bàn ghế cắt vào nhau, nhưng để lại nhiều ấn tượng khó nói cho khách hàng. Trung tâm của không gian là thiết bị pha chế cà phê được cất đặt ngay ngắn và khó tính, trùng với những đường thẳng trong nội thất.

Menu tinh giản với 3 phương pháp pha cà phê, 1 bánh ngọt và 1 món mặn
Menu tinh giản với 3 phương pháp pha cà phê, 1 bánh ngọt và 1 món mặn

Lược giản thực đơn

Kỳ lạ hơn, cửa hàng cà phê chỉ bán duy nhất cà phê. Không gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng với những món mới lạ hoặc thông thường như trà, sữa chua, soda,… Thay vào đó, quán cà phê này chỉ bán độc nhất cà phê, với sự phối hợp trong cách pha chế hoặc loại hạt. 43 Factory Coffee Roaster trước đó được biết đến nhiều tại thị trường Đà Nẵng, với cà phê specialty mang đến hương vị nguyên bản.

Việc thưởng thức cà phê tại đây cũng giống với một buổi dạo chơi triển lãm, bởi nếu có hứng thú, các nhân viên sẽ tư vấn và thuyết trình cho khách hàng về những loại cà phê đang thưởng thức.Các loại bánh và món u đi kèm cũng hạn chế đến tối đa. Điều này mang đến nhiều băn khoăn cho thực khách nếu chưa từng trải nghiệm cà phê Specialty trước đó.

  Không gian khu vực trải nghiệm cà phê Specialty

Không gian khu vực trải nghiệm cà phê Specialty

Quán cà phê kỳ lạ xuất hiện ngay trung tâm TP. Hồ Chí Minh
Quán cà phê kỳ lạ xuất hiện ngay trung tâm TP. Hồ Chí Minh
Quán cà phê kỳ lạ xuất hiện ngay trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Phong phú trong hương vị và thông điệp

Với chủ đích trong việc tối giản hóa từ không gian lẫn thực đơn, người sáng lập thương hiệu và quản lý cửa hàng cho biết muốn dành trung tâm chú ý cho cà phê specialty qua những hương vị phong phú nhất. Việc không bị xao nhãng trong nhận thức từ bối cảnh sẽ giúp khách hàng cảm nhận từng nốt hương, điểm vị, từ đó nhìn thấy màu sắc trong ly cà phê của cửa hàng.

Giữa màu đen trắng tối giản, 43 Factory muốn khách hàng nhìn thấy sự phong phú của màu sắc trong tách cà phê chứ không phải từ nội, ngoại thất. Từ đó, cửa hàng sẽ có những ấn tượng khác biệt đối với nhận thức của mỗi khách hàng, chứ không phải từ nội thất tĩnh tại.” bạn Như Phương, quản lý cửa hàng chia sẻ.

Góc nhìn ấn tượng từ đường Pasteur
Góc nhìn ấn tượng từ đường Pasteur

Được biết, 43 Factory Coffee Roaster từ lâu đã theo đuổi khái niệm “cà phê nguyên bản”, với phương pháp pha chế đặc trưng riêng, không sử dụng hương liệu hay thêm thắt gia vị, nhằm giữ nguyên hương cà phê đặc trưng cho nơi gieo trồng. Với giá thành cao hơn hẳn, quản lý cửa hàng cho biết chi phí này phụ thuộc vào chuỗi cung ứng cà phê, với mong muốn tạo nên chuỗi giá trị bền vững và hỗ trợ cuộc sống của người nông dân trồng cà phê vốn chịu nhiều thiệt thòi trên thương trường.

Người trẻ trải nghiệm cà phê tại cửa hàng (Ảnh: @nguyenhuynhthanhmy)
Người trẻ trải nghiệm cà phê tại cửa hàng (Ảnh: @nguyenhuynhthanhmy)
Quán cà phê kỳ lạ xuất hiện ngay trung tâm TP. Hồ Chí Minh

Với phong cách độc lạ, cùng hướng tiếp cận khá thú vị và khác biệt trong thị trường nhà hàng, cửa hàng thức uống, 43 Factory Coffee Roaster đang thu hút được sự quan tâm của những người yêu thích cà phê và giới trẻ. Nhiều bạn trẻ tới đây lần đầu cho biết bản thân đến để trải nghiệm làn sóng cà phê mới.

Còn những người có gu cà phê riêng, đánh giá cửa hàng là điểm đến yêu thích của mình trong thời gian tới, anh Hoàng Tùng (Tp. Hồ Chí Minh) cho biết: “Hiện nay, cà phê Specialty đang là xu hướng tiêu dùng. Xét về lợi ích xã hội, mình thấy nó mang đến giá trị tiêu dùng bền vững khi góp phần vào hoạt động bảo vệ môi trường, hỗ trợ người lao động. Mà hương vị lại rất khác biệt và tốt cho sức khỏe. Đây sẽ là điểm đến thường kỳ của mình”.

Viết Thiên

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Chưa có bài viết nào

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật