• :
  • :
Chi tiết tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phụ nữ off-road: sao không được?

Những chuyến đi theo tinh thần off-road thì người tham gia luôn chuẩn bị để có thể xếp bàn,...

Off-road nghĩa đen là “không có đường”, hay nói chính xác hơn, là đi vào những khu vực không có đường đường tiêu chuẩn, có thể là những địa hình gập ghềnh, hiểm hóc, khó khăn cho cả xe lẫn người cầm lái. Rộng hơn, những chuyến đi theo tinh thần off-road thì người tham gia luôn chuẩn bị để có thể xếp bàn, dựng lều, cắm trại, nấu ăn… ngay trên đường đi.

Thường thì những chuyến đi kiểu off-road như vậy đòi hỏi những chiếc xe đủ khả năng vượt qua những thử thách về địa hình, kỹ năng và kinh nghiệm của người cầm lái, kể cả sức khoẻ. Cho nên ở Việt Nam lâu nay đi kiểu này thường chỉ thích hợp cho nam giới và các bạn trẻ chứ phụ nữ thường bị “ra rìa”. Nhưng đấy là chuyện sắp “xưa như diễm” rồi.

 Phụ nữ & váy áo -xe bán tải địa hình-chuyến đi offroad : sao không được?
 Phụ nữ & váy áo -xe bán tải địa hình-chuyến đi offroad : sao không được?

Mới đây, nhóm 8 người phụ nữ yêu thích lái xe và trải nghiệm các điểm đến kỳ thú, đã quyết định tự tặng quà 8 tháng 3 cho mình bằng một chuyến đi off-road chỉ có chị em với nhau.

Cung đường họ chọn trải nghiệm trong 4 ngày có độ dài tổng cộng khoảng 1.000 cây số, rất đa dạng về địa hình.

Ngày 1 : Trung tâm TP.HCM-Mũi Né (Bình Thuận) : đô thị đông đúc, cao tốc và quốc lộ

Ngày 2 : Mũi Né- Hồ Lăk (Đak Lak) : quốc lộ, tỉnh lộ với rất nhiều cung đèo lò xo, từ độ cao 0 m lên khoảng 800 m so với mực nước biển

Ngày 3 : Hồ Lak – Rừng quốc gia Chư Yang Sin, nơi có đỉnh Chư Yang Sin cao thứ ba ở Việt Nam

Ngày 4 : Rừng quốc gia Chư Yang Sin (Đak Lak) – Rừng quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước) –TP.HCM : đường nhiều đoạn đang sửa chữa, đường đất đỏ, đá hộc…

  Cung đường trải nghiệm khoảng 1.000 cây số trong 4 ngày, trong đó có những đoạn không thể “hiện hình” đường đi trên bản đồ vì off-road

Cung đường trải nghiệm khoảng 1.000 cây số trong 4 ngày, trong đó có những đoạn không thể “hiện hình” đường đi trên bản đồ vì off-road

Dĩ nhiên, một trong những điều kiện để trải nghiệm off-road là phải có người bạn đồng hành-chiếc xe- có khả năng vượt các loại địa hình thử thách. Và với các tay lái nữ, người bạn ấy nên có thêm những ưu thế như : trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn, điều khiển nhẹ nhàng, độ giảm xóc tốt (êm khi đi đường xa) và có không gian đủ lớn để chứa đồ off-road. Và thêm một yêu cầu rất phụ nữ nữa là…phải đẹp, phong cách, có thể giúp chị em pose nhiều hình ảnh trên FB !

Thật may, hiện tại rất nhiều các mẫu xe off-road đời mới đều đáp ứng khá đầy đủ các yêu cầu này. Sau một hồi lựa khó khăn, cả nhóm đã quyết định chọn cặp xe đang là “vua bán tải địa hình” trên thị trường Việt Nam  Ford Ranger phiên bản Wildtrak và Ford Range phiên bản Raptor.

Phụ nữ off-road: sao không được?
Xe lái địa hình với phụ nữ còn phải… đẹp, phong cách
Xe lái địa hình với phụ nữ còn phải… đẹp, phong cách

Ngoài khoang cabin khá thoải lái cho 4 người trong chuyến đi xa, ưu thế vượt trội của bán tải địa hình trong các chuyến đi phong cách này là thùng chở đồ “vô biên”. Ngoài các vali đồ cá nhân (phụ nữ thì rất nhiều) là bàn ghế du lịch, lều cá nhân, túi ngủ cho từng thành viên, thực phẩm và cả xe đạp thể thao nữa. Đó là chặng đi, còn chặng về, xe lại chất thêm nhiều đặc sản địa phương được chị em mua sắm dọc đường mang về làm quà cho gia đình và bạn bè, mà hoàn toàn không ảnh hưởng tới không gian của các thành viên.

Phụ nữ off-road: sao không được?
Ưu thế tuyệt đối của thùng xe trong các chuyến đi offroad
Ưu thế tuyệt đối của thùng xe trong các chuyến đi offroad

Còn nói về cảm giác cầm lái xe bán tải địa hình – vốn trông rất hầm hố, có thể gây lo ngại với nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, thì việc trải nghiệm 4 ngày (chính xác là trọn vẹn 3 ngày trên xe trên đường) với đủ loại địa hình thử thách với tất cả các tay lái trong đoàn đều là nữ, cho thấy chỉ cần vượt qua cảm giác (tâm lý) e ngại ban đầu, thực hiện đúng các kỹ năng lái xe an toàn, thì mọi thứ trở nên nhẹ nhàng, bởi các công nghệ hiện đại trên xe đã hỗ trợ rất hiệu quả.

Gầm cao, động cơ tăng áp kép mạnh mẽ, hệ dẫn động 2 cầu lại trang bị hộp số tự động 10 cấp hiện đại nhất hiện nay giúp việc lái qua những đoạn đường ổ gà, sống lưng trâu dễ dàng, thậm chí là êm ái. Hệ thống camera 360 độ và các cảm biến trang bị ở các điểm trước/sau/hai bên xe hỗ trợ tốt khả năng quan sát xung quanh xe khiến cho việc kích thước xe lớn không còn là mối lo của người cầm lái.

Các thành viên cũng chia sẻ kinh nghiệm lái đường đèo với dòng xe bán tải địa hình này là cần cẩn trọng với tốc độ và độ bám cua do thân xe dài và trọng tâm cao hơn các dòng xe khác. Tuy nhiên với bản tính cẩn thận, các tay lái nữ của nhóm đã vượt qua cung đường nhiều thử thách một cách an toàn.

Phụ nữ off-road: sao không được?
Phụ nữ điều khiển xe bán tải địa hình đời mới hiện nay nhẹ nhàng hơn bạn nghĩ rất nhiều
Phụ nữ điều khiển xe bán tải địa hình đời mới hiện nay nhẹ nhàng hơn bạn nghĩ rất nhiều

Dĩ nhiên, món quà cho những người vượt qua thử thách là những trải nghiệm không dễ gì có được sau tay lái trên con đường lò xo hàng đầu Việt Nam, là một ngày đặc biệt trong rừng quốc gia Chư Yang Sin hoang sơ với dòng sông đá hùng vĩ bậc nhất Việt Nam, là những kinh nghiệm offroad quý giá, là những bức hình đầy phong cách. Và hơn hết, là một năng lượng mới tràn đầy trước khi họ quay lại với công việc, gia đình… Off-road không còn chỉ là câu chuyện lái xe, mà với những người phụ nữ này còn là tinh thần sẵn sàng vượt thử thách, vạch lối đi riêng. 

Phụ nữ off-road: sao không được?
Phụ nữ off-road: sao không được?
Phụ nữ off-road: sao không được?
Những “món quà” tuyệt vời trên đường đi
Những “món quà” tuyệt vời trên đường đi
Thuỷ Phạm 

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Chưa có bài viết nào

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật