• :
  • :
Chi tiết tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Siêu xe Chaos giá 14,4 triệu USD tuyên chiến với mọi kỷ lục thế giới

Hãng xe Spyros Panopoulos Automotive tại Hy Lạp vừa tung ra thị trường chiếc Ultracar có tên gọi...

Hãng xe mới thành lập Spyros Panopoulos Automotive (SP Automotive) tuyên bố là siêu xe siêu đẳng đầu tiên trên thế giới.

SP Automotive đã đưa ra một số tuyên bố táo bạo về Chaos nhằm phá vỡ một loạt kỷ lục. Cụ thể, hãng đang tham vọng đánh sập 3 kỷ lục tốc độ danh giá là hoàn tất một chặng Nurburgring nhanh nhất do Mercedes-AMG GT Black Series nắm giữ ở 6 phút 43 giây 616). Xe nhanh nhất thế giới SSC Tuatara đạt được ở tốc độ 455,3 km/h và xe hoàn tất 1/4 dặm nhanh nhất do siêu xe Rimac Nevera thức hiện tại ở 8,58 giây.

sp-automotive-chaos-8.jpg

Hai lựa chọn động cơ với 2.049HP hoặc 3.065HP

Chaos được trang bị động cơ V10 4.0 lít tăng áp kép, sẽ có sẵn ở hai mức công suất, truyền sức mạnh đến cả bốn bánh thông qua hộp số ly hợp kép với 7 hoặc 8 bánh răng.

Động cơ được thiết kế và phát triển nội bộ, với khối động cơ bằng hợp kim nhôm phôi hoặc hợp kim Magiê in 3D, piston và thanh titan in 3D, trục cam in 3D, van titan hoặc Inconel, cùng với một cặp bộ tăng áp làm bằng sợi carbon, titan, magiê và các hợp chất gốm.

“Phiên bản Trái đất” sản sinh công suất 2.049 mã lực (1.528 kW / 2.077 PS) và mô-men xoắn 1.389 Nm (1.025 lb-ft) với đường màu đỏ “10.000-11.000 vòng / phút”.

Chiếc xe này tăng tốc từ 0-100 km/h (0-62 dặm/giờ) trong 1,9 giây xác nhận quyền sở hữu và từ 0 đến 300 km/h (0-186 dặm/giờ) trong 7,9 giây. Công ty nói rằng họ cần 8,1 giây cho quãng đường chạy 1/4 dặm.

Nhiều con số điên rồ hơn bao gồm 0-62 trong 1,55 giây

“Phiên bản Zero Gravity” đi kèm với công suất lớn hơn được đánh giá là 3.065 mã lực (2.285 kw / 3.107 PS) và mô-men xoắn cực đại 1.984 Nm (1.463 lb-ft). Đường màu đỏ được chuyển đến “11.800-12.200 vòng / phút”.

Theo công ty, Chaos là một chiếc xe tăng tốc nhanh hơn F1 hoặc bất kỳ loại xe hai hoặc bốn bánh nào khác từng được sản xuất.

"Phiên bản Zero Gravity" được cho là đi từ 0-100 km/h (0-62 mph) trong 1,55 giây, từ 100 đến 200 km/h (62-124 mph) trong 1,7 giây và từ 0 đến 300 km/h ( 0-186 dặm/giờ) trong 7,1 giây.

Thời gian 1/4 dặm được tuyên bố là 7,5 giây làm rung chuyển trái đất, nếu được chứng minh là đúng, nó sẽ nhanh hơn so với chiếc xe điện Rimac Nevera (8,58 giây) đang giữ kỷ lục hiện tại.

Panopoulos nói rằng tốc độ tối đa vượt mốc 500 km/h (310 dặm/giờ), một lần nữa sẽ khiến nó nhanh hơn đáng kể so với SSC Tuatara (282,9 dặm/giờ hoặc 455,3 km/h) và nhanh hơn Bugatti Chiron Super Sport 300+ (304,773 dặm/giờ hoặc 490,484 km/h).

Spyros Panopoulos tuyên bố rằng nỗ lực sản xuất chiếc xe nhanh nhất từ ​​trước đến nay sẽ diễn ra tại đường đua Ehra-Lessien với Red Bull là nhà tài trợ.

sp-automotive-chaos-4.jpg

Thiết kế lấy cảm hứng từ F1 với việc sử dụng rộng rãi in 3D và vật liệu lạ

Chaos trông cực kỳ dũng mãnh với các cạnh sắc nét và các cửa hút phức tạp xung quanh thân xe. Điều đáng thắc mắc đối với mắt chúng tôi là khoảng sáng gầm xe gần như không ổn định với phần nhô ra phía trước dài dường như không tương thích với độ nghiêng nhỏ nhất.

Hành trình của hệ thống treo cũng có vẻ ngắn một cách đáng ngờ với các bánh xe nằm gần bánh xe một cách nguy hiểm, mặc dù hiện tại tất cả những gì chúng tôi có là hình ảnh nên rất khó để nói.

Những đặc điểm nổi bật như la-zăng hợp kim 21 và 22 inch độc đáo, và ống xả bốn in 3D giúp Chaos nổi bật so với các siêu xe khác mặc dù có một vài yếu tố thiết kế vay mượn (mũi xe Ferrari Enzo / FXX, đuôi xe Pininfarina Battista, đèn hậu Aston Martin Vulcan Vân vân).

Công ty gợi ý rằng Chaos sẽ có “thiết kế khí động học tốt nhất từng được áp dụng cho một chiếc xe hơi”, đề cập đến lực ép xuống có thể so sánh với một chiếc F1 một chỗ ngồi.

Đối với một siêu xe, Chaos có một dấu chân khá lớn với chiều dài 5.053mm, rộng 2.068mm và cao 1.121mm, với chiều dài cơ sở 2.854 mm (112,4 inch).

Phiên bản Earth có trọng lượng 1.388 kg, trong khi Zero Gravity mạnh hơn thực sự nhẹ hơn 1.272 kg, nhờ vào việc sử dụng nhiều hơn các vật liệu kỳ lạ và quy trình thiết kế và sản xuất “Anadiaplasi in 3D” được áp dụng trong nhiều thành phần của nó.

Khung xe liền khối được làm bằng Zylon, trong khi “78% thân xe là Anadiaplasi 3D được in từ hợp kim titan và magiê và các bộ phận thân xe bằng sợi carbon hoặc carbon Kevlar”.

Hệ thống treo là loại xương đòn kép độc lập hoàn toàn được làm bằng titan hoặc magiê. Về hệ thống phanh, cả hai biến thể đều có đĩa thông gió bằng gốm carbon và đĩa khoan chéo có kích thước 482 mm (19 inch) ở phía trước và 442 mm (17,4 inch) ở phía sau, với kẹp phanh in 3D và trục rôto từ Titanium hoặc Magnesium Matrix hỗn hợp.

Cabin hai chỗ ngồi tương lai với thực tế tăng cường

Bên trong, bảng điều khiển trông tối giản nhưng cũng khá tương lai với vô lăng kiểu ách tích hợp màn hình cảm ứng, một màn hình du lịch rộng khác ở phía trước hành khách, chỉ có một số nút điều khiển vật lý trên bảng điều khiển trung tâm và màn hình hiển thị head-up. Công ty đã sử dụng sợi carbon, zylon, titan, magiê và Alcantara cho khá nhiều thành phần nội thất.

SP Automotive nói về thực tế tăng cường, kính VR, khả năng 5G, nhận dạng vân tay, ra lệnh bằng giọng nói và camera nhận dạng khuôn mặt đọc nét mặt của người lái xe để điều chỉnh đặc điểm lái xe của xe theo tâm trạng và khả năng của họ.

sp-automotive-chaos-17.jpg

20 ô tô cho mỗi châu lục do Sotherby's bán

Công ty muốn sản xuất số lượng giới hạn 20 chiếc Chaos cho mỗi lục địa, với mẫu được phân phối độc quyền bởi Sotheby's. Spyros Panopoulos nói với Carscoops rằng họ đã bán chiếc đầu tiên với lịch giao hàng vào đầu năm 2022.

Giá sẽ bắt đầu từ khoảng 5,5 triệu euro (tương đương 6,4 triệu USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại) cho biến thể cơ sở 2.000 mã lực và lên tới 12,4 triệu euro (14,4 triệu USD) cho mô hình 3.000 mã lực đầy đủ với tất cả các vật liệu quý hiếm và công nghệ.

Nếu bạn muốn có bằng chứng về tất cả các thông số kỹ thuật và chi tiết nói trên, bạn sẽ phải đợi buổi ra mắt công khai đầu tiên của Chaos sẽ diễn ra tại Athens, Hy Lạp trong những tháng tới.

SP Automotive cũng sẽ cung cấp chiếc xe cho chương trình truyền hình Top Gear của BBC để đánh giá độc lập đầu tiên.

CHẤN HƯNG

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Chưa có bài viết nào

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật