Ngày 28/11, TPHCM ghi nhận ca nhiễm 1342 là nam tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines. Trong quá trình cách ly, bệnh nhân đã không tuân thủ các quy định về cách ly phòng chống dịch của Vietnam Airlines và của Bộ Y tế, khiến dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
Sau khi thông tin được công bố, rất nhiều tiếp viên hàng không của hãng này đã bị chỉ trích và công kích. Theo chia sẻ của một số người được cho là nhân viên Vietnam Airlines, họ bị nhiều người xa lánh, quát mắng, bị châm thuốc lá vào quần áo khi đi ngoài đường. Có người còn bị ném trứng khi đang đi ở nơi làm việc.
Bài đăng của nữ tiếp viên trên mạng xã hội sáng 2/12 (Ảnh chụp màn hình) |
Đến chiều và tối ngày 2/12, rất nhiều tiếp viên và nhân viên làm việc tại Vietnam Airlines đã đồng loạt treo hashtag #WeApologize (Chúng tôi Xin lỗi) trên Facebook để bày tỏ lời xin lỗi đến cộng đồng. Họ chia sẻ bản thân họ cũng như những người đồng nghiệp khác công tác tại Vietnam Airlines rất tiếc khi sự cố của BN 1342 xảy ra gây nên hậu quả lớn đến xã hội, thay mặt người đồng nghiệp mong được cộng đồng thứ lỗi và đối xử văn minh.
Các tiếp viên cũng bày tỏ lời hứa sẽ thực hiện nghiêm túc quy trình làm việc trên mỗi chuyến bay để không xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự.