Theo đó, các điều khoản thỏa thuận hợp tác 10 năm, các bên phải đáp ứng một số điều kiện tiên quyết, như AIA Việt Nam sẽ trở thành đối tác độc quyền của Tiki trong việc cung cấp đến hàng triệu khách hàng của Tiki các giải pháp bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe phù hợp với nhu cầu thông qua nền tảng thương mại điện tử của Tiki.
Bên cạnh đó, AIA Việt Nam và Tiki sẽ cùng hợp tác nghiên cứu và triển khai các giải pháp đáp ứng nhu cầu tài chính.
Việc AIA Việt Nam và Tiki trở thành đối tác chiến lược đánh dấu hình thức hợp tác khác biệt giữa công ty bảo hiểm nhân thọ và đơn vị thương mại điện tử, mang đến cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm thông qua hình thức phân phối bảo hiểm thông minh, lấy người dùng làm trung tâm.
Bằng việc tận dụng phân phối đa kênh và công nghệ của AIA Việt Nam, cùng nền tảng thương mại và công nghệ của Tiki, sự hợp tác này sẽ mở ra tiềm năng lớn để AIA Việt Nam và Tiki xây dựng mối quan hệ lâu dài với nhiều khách hàng hơn nữa trên mọi miền lãnh thổ Việt Nam, đáp ứng các nhu cầu tài chính của khách hàng.
Theo ông Wayne Besant, Tổng giám đốc AIA Việt Nam, sự hợp chưa có tiền lệ tại Việt Nam giữa AIA Việt Nam và Tiki hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới về bảo hiểm nhân thọ cá nhân.
AIA sẽ tập trung hợp tác trong ba lĩnh vực chính: các sản phẩm định vị phong cách sống qua kênh phân phối bảo hiểm thông minh, các sản phẩm bảo hiểm nổi bật về sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số và các hợp tác khác về tài chính và thương mại điện tử.
Khởi đầu, AIA sẽ cung cấp các sản phẩm qua kênh phân phối bảo hiểm thông minh trên nền tảng Tiki. Tiếp đó, thông qua quan hệ đối tác này, sẽ cung cấp các sản phẩm phù hợp đối với từng giai đoạn cuộc sống của khách hàng.