Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Bamboo Airways, yêu cầu đơn vị này thực hiện nghiêm việc mở bán vé đúng với slot (số lượt cất hạ cánh) đã được xác nhận, dừng ngay việc mở bán vé sai slot được cấp.
Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc mở bán của Bamboo Airways. Nếu phát hiện tái phạm, hãng sẽ không được cấp slot tăng chuyến trong vòng 6 tháng kể từ ngày phát hiện tái phạm.
Theo Cục hàng không Việt Nam, qua công tác kiểm tra, giám sát việc mở bán của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam thấy Bamboo Airways có hiện tượng mở bán không đúng với slot đươc xác nhận.
Cụ thể, khoảng cuối tháng 3/2021, nhiều hành khách và đại lý bán vé máy bay phản ánh tình trạng mua vé máy bay của Bamboo Airways bị huỷ chuyến liên tục, nhất là chặng bay đi Đà Nẵng vào các giờ bay đẹp.
Giải thích cho tình trạng này, trên fanpage của Bamboo Airways đã đăng thông tin, do ảnh hưởng của việc sửa chữa đường băng tại sân bay Nội Bài -Hà Nội, nên trong thời gian đầu tháng 4, hãng phát sinh một số thay đổi trong lịch bay.
Bamboo Airways bày tỏ sự cáo lỗi và mong nhận được sự thông cảm.
Trong khi đó, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định, việc sửa chữa sân bay Nội Bài không ảnh hưởng đến các sự cố chậm, huỷ chuyến của các hãng hàng không trong giai đoạn này.
Các slot bay của các hãng đều đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép và có tính toán với hạ tầng sân bay hiện tại.
Hơn nữa, báo cáo về sự cố chậm, hủy chuyến bay của hãng gửi đến Cảng hàng không Nội Bài cũng không nêu lý do ảnh hưởng từ hạ tầng sân bay.
“Hãng thông báo tới đại lý và hành khách như vậy là thiếu trung thực. Sân bay Nội Bài đã hoàn thành sửa chữa, nâng cấp đường băng giai đoạn 1”, đại diện Cảng Hàng không Nội Bài thông tin trên Báo chính phủ.