Điều này dường như là lời lý giải chính xác cho sự thăng hoa của Nam Phú Quốc, với các dự án khác biệt, đẳng cấp của chủ đầu tư Sun Group.
Du lịch thăng hoa nhờ hạ tầng và bất động sản
Trước khi trở thành một điểm đến nổi tiếng châu Á, ít ai biết rằng Singapore từng bị xem là “đảo quốc nhàm chán” khi sở hữu diện tích nhỏ, tài nguyên nghèo nàn với lượng khách du lịch rất khiêm tốn vào cuối những năm 60 của thế kỷ trước.
Để đảo ngược những định kiến đó, quốc đảo Sư tử đã triển khai nhiều chiến lược phát triển du lịch liên tiếp trong nhiều năm liền, tập trung vào việc phát triển các sản phẩm du lịch mới và đầu tư kiến tạo những dự án bất động sản siêu sang, khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho giới thượng lưu.
Sau gần 50 năm, Singapore giờ đây không chỉ là điểm du lịch trong mơ của giới xê dịch châu Á, mà còn là đích đến của giới siêu giàu để đầu tư bất động sản.
Tương tự như Singapore, cách đây vài thập kỷ, “thiên đường nghỉ dưỡng” Maldives chỉ là những hòn đảo hoang sơ và bị đánh giá là không có tiềm năng du lịch. Nhưng vào thập niên 90, các bungalow được xây dựng trên mặt nước, được nối tiếp bởi những resort 4 - 5 sao cùng hàng loạt hạ tầng du lịch thượng lưu đã giúp Maldives lột xác từ một điểm đến vô danh trở thành thiên đường nghỉ dưỡng số một thế giới và cũng là đích đến của những nhà đầu tư bất động sản.
Nhìn vào mô típ tăng trưởng có phần tương đồng của Singapore hay Maldives, có thể thấy sự đầu tư bài bản và đồng bộ về hạ tầng nghỉ dưỡng và các sản phẩm bất động sản gắn với du lịch đã trở thành đòn bẩy cho điểm đến thăng hoa. Và mô típ này đang được nhìn thấy rõ nét ở Nam Phú Quốc.
Tương lai nào cho Nam Phú Quốc?
Chỉ khoảng 10 năm trước, Nam Phú Quốc vẫn còn là một vùng đất hoang sơ, với những bãi biển đẹp nhưng đầy rác và thiếu thốn đủ thứ.
Nhưng đến nay, bằng bề dày kinh nghiệm, tiềm lực dồi dào, chỉ sau 5 năm, Sun Group đã biến Nam đảo từ “làng chài” nghèo xơ xác thành một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí hot nhất Phú Quốc.
Một hệ sinh thái quy mô với đầy đủ các loại hình đầu tư, từ du lịch – nghỉ dưỡng đến vui chơi – giải trí và bất động sản gắn với du lịch, với gần 50 công trình lớn nhỏ đã được Sun Group kiến tạo tại đây.
Trong đó có những công trình đã trở thành “thương hiệu” của Nam đảo như khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, khu nghỉ dưỡng biệt thự Premier Village Phu Quoc Resort; cáp treo Hòn Thơm hay công viên nước Aquatopia Warter Park.
Và Nam đảo cũng là nơi các nhà đầu tư bất động sản được thoải mái lựa chọn đủ loại hình và phân khúc để đầu tư, từ những villa nghỉ dưỡng sát biển đến các căn shophouse sở hữu lâu dài hay tổ hợp căn hộ hướng biển được quy hoạch và thiết kế đẹp như những thị trấn bên bờ Địa Trung Hải nổi danh khắp thế giới.
Có thể thấy, sự quy hoạch bài bản cùng chiến lược đầu tư có định hướng, có lộ trình rõ ràng từ Sun Group đã góp phần tạo một “đường băng” tương đồng với khởi đầu của Singapore hay Maldives cho Nam Phú Quốc. Theo phân tích của giới chuyên gia, dù thời gian này cả nền kinh tế đang đình trệ vì Covid-19 thì Nam Phú Quốc vẫn sẽ tiếp tục bứt phá, trở thành “thỏi nam châm” hút nhà đầu tư.
“Đầu tư vào BĐS Phú Quốc trong giai đoạn này, đặc biệt tại những khu vực có hệ sinh thái bài bản đã bắt đúng sóng, hứa hẹn tiềm năng phát triển trong tương lai. Nam đảo sở hữu hệ sinh thái gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng có thể nói là được đầu tư bài bản nhất hiện nay”, bà Đặng Phương Hằng, TGĐ CBRE Việt Nam nhận định.
Chính vì thế, khi Sun Group hé lộ về dòng BĐS second home chăm sóc sức khoẻ phong cách nhiệt đới ngay tại Bãi Kem sắp được ra mắt, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu “sôi sục”. Bởi chưa khi nào nhu cầu chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng sống lớn như lúc này.
Và cũng chưa khi nào Nam Phú Quốc khiến các nhà đầu tư thất vọng, bởi với đa dạng loại hình đầu tư dẫn dắt xu thế, đặc biệt là triển vọng bứt phá nhờ tiềm năng du lịch, tương lai thịnh vượng tại Nam đảo như đã nằm trong tầm tay.