Hàng tiêu dùng đồng loạt tăng giá cuối năm
Tại các chợ dân sinh ở TP.HCM, giá rau củ, thịt cá đều tăng khá cao.
Cụ thể, cá diêu hồng trước đây chỉ khoảng 60.000 đồng/kg, nay tăng lên khoảng 100.000 đồng/kg, cá trê cũng tăng khoảng 20.000 đồng/kg lên hơn 80.000 đồng/kg.
Giá rau củ các loại cũng tăng vài ngàn đồng/kg, thậm chí có loại tăng hơn chục ngàn đồng/kg.
Các mặt hàng đông lạnh, gia vị đều tăng khá cao.
Đồ hộp các loại đã tăng khoảng 2.000-3.000 đồng/hộp, tương đương 5%-10%, dầu ăn Tường An tăng đến 10.000 đồng/chai 1 lít, đường các loại cũng tăng giá.
Theo các doanh nghiệp sản xuất đồ hộp giá bán các loại tăng đến 15%-30% hầu hết các mặt hàng là do nguyên vật liệu tăng cao và vỏ hộp thiết tăng mạnh đến 30% khiến các doanh nghiệp phải tăng giá.
Riêng các sản phẩm trứng gia cầm các doanh nghiệp lớn như công ty trứng Ba Huân đã cố gắng giữ nguyên giá để đồng hành cùng những người tiêu dùng đang gặp khó khăn vì dịch.
Công ty Thiên Hương, sản xuất thực phẩm mì các loại cho biết tất cả các nguyên liệu đầu vào sản xuất cho ngành này đã tăng giá từ năm ngoái và hiện vẫn đang tăng, giá bột mì đã tăng hơn 20%, dầu dùng cho sản xuất đã tăng hơn 40% kéo theo giá bán các sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng phải điều chỉnh tăng giá từ 10 - 25%.
Với các mặt hàng thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, từ cuối tháng 10 đến nay nhiều nhà phân phối, nhà bán lẻ đã phải áp dụng bảng giá mới với xu hướng tăng từ 10 - 25%. Chỉ một số ít vẫn còn bán giá cũ do còn hàng tồn trong kho, tuy nhiên nhà sản xuất cũng đã gửi thông báo giá mới đến nhà bán lẻ.
Với nhóm hàng hóa mỹ phẩm, từ giữa tháng 10 đã điều chỉnh giá với mức tăng 6 - 12%. Đặc biệt có nhiều hãng, để giảm cảm giác tăng giá quá nhiều, đã kết hợp vừa điều chỉnh giá vừa giảm size.
Chẳng hạn, dầu gội đầu có size cũ là 640ml đã được hạ size xuống 621ml, tương đương tăng giá 3%. Tương tự các loại bột giặt, chất tẩy rửa cũng điều chỉnh tăng từ 3 - 9%.
Ngoài ra, giá sữa khi hầu hết các hãng đều đã đổi giá mới. Các hãng sữa ngoại là Abbott và Nestlé thông báo tăng giá trong phạm vi 5% kể từ đầu tháng 11.
Theo Central Retail Việt Nam, áp lực tăng giá đang khiến các nhà bán lẻ phải nỗ lực hơn rất nhiều mới cho ra được chương trình khuyến mãi cuối năm. Chi phí vận hành, chi phí lao động cũng như chi phí đầu vào đều chịu áp lực tăng giá, vì vậy các nhà sản xuất cũng tránh khỏi xu hướng tăng giá chung.
Còn tại AEON Tân Phú Celadon trong những tháng cuối năm, hệ thống dự kiến hạn chế tổ chức các sự kiện, chương trình kích cầu tại điểm bán để hạn chế tập trung đông người. Thay vào đó sẽ tập trung vào các ưu đãi về giá cho các sản phẩm thiết yếu để hỗ trợ khách hàng cũng như tiếp tục đẩy mạnh các phương thức mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Áp dụng chương trình "60 giờ mua sắm khuyến mãi"
Từ 0 giờ ngày 3/12, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2021 chính thức được bắt đầu 60 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm. Trong khoảng thời gian này người tiêu dùng cả nước sẽ được thỏa sức mua sắm hàng triệu sản phẩm với mức giá hấp dẫn. Chương trình sẽ diễn ra từ 0h00 thứ Sáu ngày 3/12/2021 đến hết 12h00 ngày Chủ nhật 5/12/2021.
Người tiêu dùng có thể "săn voucher" trên các nền tảng của Online Friday 2021 tại website https://onlinefriday.vn, các ứng dụng trên nền tảng di động cũng như từ các website đối tác và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Hiện có hơn 300.000 sản phẩm chính hãng có chương trình khuyến mãi và hơn 50.000 voucher giảm giá đã được đưa lên hệ thống.
Hệ thống Online Friday 2021 cũng đã kết nối với kho dữ liệu hơn 10 triệu sản phẩm từ các sàn thương mại điện tử, website b2c thông qua Access Trade Việt Nam. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể sử dụng mã giảm giá chung MUASAMVIETNAM áp dụng tại các website, cửa hàng đã đăng ký chương trình với Bộ Công Thương (https://muasamvietnam.onlinefr...) để được hưởng các ưu đãi từ các doanh nghiệp, nhà bán hàng
Nhiều sàn thương mai điện tử lớn, các doanh nghiệp uy tín tham gia sự kiện như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Lazada...,
Xu hướng phát triển của thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ thời gian gần đây, nhất là khi chúng ta chịu ảnh hưởng của COVID-19.
Người dân trên toàn quốc truy cập địa chỉ webiste: https://onlinefriday.vn và ứng dụng Online Friday trên các nền tảng di động để lấy thông tin về các chương trình khuyến mại, giảm giá của các doanh nghiệp tham gia chương trình và mua sắm tại các website, ứng dụng của các doanh nghiệp trên phạm vi toàn quốc.
Bảng giá thực phẩm
TÊN SẢN PHẨM | ĐVT | GIÁ |
Gạo tẻ trắng IR 64 25% tấm | Kg | 15.000 |
Gạo trắng Jasmine | Kg | 15.000 |
Gạo nàng thơm chợ Đào | Kg | 25.000 |
Nếp sáp | Kg | 20.000 |
Thịt heo đùi | Kg | 120.000 |
Thịt heo nạc đùi | Kg | 150.000 |
Thịt heo ba rọi | Kg | 170.000 |
Thịt vai | Kg | 110.000 |
Thịt nách | Kg | 100.000 |
Thịt cốt lết | Kg | 140.000 |
Sườn già | Kg | 150.000 |
Chân giò | Kg | 160.000 |
Thịt bò fillet | Kg | 320.000 |
Thịt bò đùi | Kg | 250.000 |
Gà mái ta làm sẵn (con 1-1,5kg) | Kg | 120.000 |
Gà công nghiệp làm sẵn | Kg | 55.000 |
Gà tam hoàng làm sẵn (con 1-1,5kg) | Kg | 70.000 |
Vịt làm sẵn (con 2-2,2kg) | Kg | 95.000 |
Cá lóc nuôi bè (0,5kg/con) | Kg | 80.000 |
Cá thu | Kg | 250.000 |
Tôm bạc (100-110 con/kg) | Kg | 150.000 |
Tôm đất (tôm đồng) | Kg | 200.000 |
Mực ống (8-10 con/kg) | Kg | 180.000 |
Lạp xưởng Mai quế lộ loại 1 (Vissan) | Kg | 220.000 |
Chả lụa | Kg | 220.000 |
Chả Bò | Kg | 220.000 |
Bánh chưng loại 1,5kg/cái | Cái | 150.000 |
Bột ngọt Ajinomoto (VN 453gr/gói) | Gói | 32.000 |
Nước mắm chai 0,65 lít 300 Liên Thành nhãn vàng | chai | 38.000 |
Măng lá khô (loại đầu búp măng) | Kg | 400.000 |
Nấm mèo | 100gr | 18.000 |
Nấm hương | 100gr | 400.000 |
Đường RE biên hòa (bịch 1 kg) | Kg | 24.000 |
Đường RE biên hòa rời | Kg | 20.000 |
Dầu ăn tổng hợp Tường An (chai 1 lít) | Lít | 38.000 |
Bia Heineken lon (thùng 24 lon) | Thùng | 400.000 |
Bia Tiger lon (thùng 24 lon) | Thùng | 340.000 |
Bia lon 333 Sài gòn (thùng 24 lon) | Thùng | 240.000 |
Nước ngọt Coca-Cola lon (thùng 24 lon) | Thùng | 190.000 |
Bánh hộp Danisa butter cookie 454gr | Hộp | 130.000 |
Hành tím Gò Công | Kg | 45.000 |
Đậu xanh mỡ hạt loại 1 | Kg | 50.000 |
Bắp cải Đà Lạt (lặt sạch) | Kg | 25.000 |
Cải xanh | Kg | 25.000 |
Bí xanh | Kg | 20.000 |
Cà chua | Kg | 25.000 |
Cà rốt Đà Lạt | Kg | 28.000 |
Khổ qua | Kg | 22.000 |
Dưa leo | Kg | 22.000 |
Xà lách Đà Lạt | Kg | 50.000 |
Khoai tây Đà Lạt | Kg | 30.000 |
Mãng cầu (4-5 trái/kg) | Kg | 50.000 |
Xoài cát Hòa Lộc (2 trái/kg) | Kg | 80.000 |
Cam sành (loại 4-5 trái/kg) | Kg | 50.000 |
Quýt đường loại 1 | Kg | 50.000 |
Dưa hấu tròn (trái 4-5kg) | Kg | 20.000 |
Bưởi năm roi (trái 1kg) | Trái | 45.000 |
Nho tươi Việt Nam | Kg | 50.000 |
Nho tươi đỏ (Mỹ) | Kg | 200.000 |
Nhãn thường | Kg | 25.000 |
Táo TQ | Kg | 35.000 |
Lê TQ | Kg | 35.000 |
Táo khô TQ | Kg | 140.000 |
Hoa huệ | Chục | 110.000 |
Trứng gà loại 1 các loại (Ba Huân) | vĩ 10 quả | 26.000 |
Dầu ăn tổng hợp Naptune (chai 1 lít) | Lít | 48.000 |
Trứng vịt loại 1 (Vĩnh Thành Đạt) | Chục | 28.000 |
Cá diêu hồng (con trên 0,7k/g) | Kg | 70.000 |
Gạo Tám thơm | Kg | 20.000 |
Trứng vịt loại 1 các loại (Ba Huân) | vĩ 10 quả | 30.000 |
Cá hường | Kg | 90.000 |
Cá bạc má | Kg | 80.000 |
Cá basa | Kg | 60.000 |
Cá thác lác | Kg | 350.000 |