Ở Việt Nam, Piaggio đang bán các loại xe Vespa, Liberty và Medley tại các đại lý trên toàn quốc. Piaggio hiện đứng thứ 3 thị phần xe máy Việt Nam, được khá đông người tiêu dùng tín nhiệm và sử dụng.
Hãng xe đến từ Italy này cũng đang tích cực cạnh tranh để chiếm thị phần trong phân khúc xe máy tầm trung cao cấp.
Bảng giá xe Piaggio tháng 1/2021 (Đơn vị: đồng) | ||
Giá xe Piaggio Zip 2020 | Giá đề xuất | Giá đại lý |
Piaggio Zip 100 E3 (màu vàng, trắng và đỏ) | 36.000.000 | 36.000.000 |
Piaggio Liberty 2020 | Giá đề xuất | Giá đại lý |
Liberty ABS 125 I-GET E3 | 57.500.000 | 57.500.000 |
Liberty S ABS 125 I-GET E3 | 58.500.000 | 58.500.000 |
Liberty S Special Edition ABS 125 I-GET E3 | 58.500.000 | 58.500.000 |
Liberty One 125 I-GET | 48.900.000 | 49.000.000 |
Giá xe Piaggio Medley 2020 | Giá đề xuất | Giá đại lý |
Medley 125 ABS 2020 | 75.000.000 | 75.000.000 |
Medley S 125 ABS 2020 | 79.000.000 | 79.000.000 |
Medley S 150 ABS 2020 | 93.900.000 | 93.900.000 |
Piaggio Liberty là một mẫu xe tay ga bánh lớn có thiết kế chuẩn mực và đại diện cho vẻ đẹp Ý, tạo dấu ấn riêng trong một phân khúc mà vẻ đẹp thường hy sinh cho sự thực dụng. Liberty One 2019 vẫn duy trì phong cách mềm mại đặc trưng nhưng lại sở hữu những nét chấm phá mới, thứ đem lại vẻ đẹp hiện đại và cuốn hút hơn cho chiếc xe.
Piaggio Liberty 125. |
Công suất động cơ mới đạt 10,7 mã lực, mô-men xoắn cực đại 10,7 Nm tương ứng tại tua máy 7.600 vòng/phút và 6.000 vòng/phút. Piaggio cho biết động cơ iGet mạnh mẽ hơn 10%, giảm 16% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với 3V, nhưng không công bố con số cụ thể tại tốc độ cụ thể, như cách họ thường làm trước kia.
Điểm hấp dẫn nhất của Piaggio Medley 2020 chính là thiết kế đậm chất Châu Âu. Piaggio khoác lên Medley vẻ đẹp đậm chất hiện đại, cơ bắp và thể thao, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là giới trẻ, khác biệt hoàn toàn so với vẻ đẹp cổ điển của Vespa.
Nhìn tổng thể, Medley đời mới có thiết kế năng động và gọn gàng vốn có của dòng xe đô thị.
Piaggio Medley 125 Model 2020. |
Piaggio Medley 125 ABS có công suất tối đa 9kW (12,2 mã lực) tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11.1 Nm tại 6.500 vòng/phút. 80% lực mô-men xoắn đã đạt được ngay từ tua máy 3.000 vòng/phút, tức là chỉ hơn tua máy cầm chừng một chút.
Lực mô-men xoắn cực đại hoặc tiệm cận cực đại được duy trì rất tốt ở khoảng tua 5.500 đến 8.000 vòng/phút.
Piaggio Medley 150 Model 2020. |
Theo công bố của nhà sản xuất, động cơ của Piaggio Medley S 150 ABS có khả năng sản sinh công suất tối đa 14,75 mã lực tại vòng tua 7.750 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút. Nhờ đó, xe có thể đạt tốc độ tối đa 101 km/h.
Bảng giá xe Vespa tháng 1/2021 (Đơn vị: đồng) | ||
Giá xe Vespa 2020 | Giá đề xuất | Giá đại lý |
Vespa GTS 300 ABS Quasar | 129.000.000 | 129.000.000 |
Vespa GTS Super 125 ABS I-GET | 93.900.000 | 93.900.000 |
Vespa GTS Super Sport 125 ABS I-GET | 93.900.000 | 93.900.000 |
Vespa GTS Super 150 ABS I-GET | 115.000.000 | 115.000.000 |
Vespa 946 Red | 405.000.000 | 405.000.000 |
Vespa Sei Giorni | 199.000.000 | 199.000.000 |
Giá xe Vespa Primavera 2020 | Giá đề xuất | Giá đại lý |
Vespa Primavera 125 I-GET ABS (Màu màu ghi xám, đen, đỏ, xanh và trắng) | 74.500.000 | 74.500.000 |
Vespa Primavera 125 I-GET (Màu màu ghi xám, đen, đỏ, xanh và trắng) | 70.900.000 | 70.900.000 |
Vespa Primavera 125 I-GET ABS Yacht Club | 77.500.000 | 77.500.000 |
Vespa Primavera ABS Kỷ niệm 50 năm | 77.500.000 | 77.500.000 |
Giá xe Vespa Spint 2020 | Giá đề xuất | Giá đại lý |
Vespa Sprint ABS 125 I-GET Carbon Look | 76.500.000 | 76.500.000 |
Vespa Sprint ABS 125 I-GET | 75.500.000 | 75.500.000 |
Vespa Sprint ABS W&B | 79.270.000 | 79.270.000 |
Vespa Sprint Notte | 78.500.000 | 78.500.000 |
Vespa Sprint Cherry | 80.100.000 | 80.100.000 |
Giá xe Vespa LX 2020 | Giá đề xuất | Giá đại lý |
Vespa LX I-GET (Màu cam, vàng, trắng, ghi, đen và đỏ) | 67.900.000 | 67.900.000 |
Thiết kế của Vespa LX phảng phất sự cổ điển, trong những đường nét hiện đại và phong cách, khiến nó trở thành một di sản quý giá của thương hiệu.
Vespa LX 2020. |
Vespa LX 2020 sử dụng động cơ mới Piaggio iGet 125cc, chuẩn khí thải Euro 3, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van, song hành với điều khiển trung tâm (ECU) thế hệ mới nhất và hệ thống khởi động dạng khớp liên tục.
Động cơ này cho công suất 10,2 mã lực tại 7.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Thay đổi lớn nhất trên Vespa Sei Giorni II thế hệ mới chính là việc bổ sung thêm lựa chọn màu xám mờ, mang lại cái nhìn thời thượng và thanh lịch hơn.
Vespa Sei Giorni. |
Trái tim của Sei Giorni II là động cơ SOHC 4 thì, 4 van, xi-lanh đơn, dung tích 278cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất tối đa 23.8 mã lực và momen xoắn cực đại 26 Nm - mạnh hơn đáng kể so với GTS 300 2019.
Vespa Primavera 125 ABS mới không có quá nhiều sự khác biệt về mặt thiết kế. Những chi tiết thay đổi trên phiên bản này bao gồm ổ khóa mở yên xe, được di chuyển lên phía trên ngay cạnh ổ khóa chính, giúp người dùng dễ dàng hơn trong thao tác mở. Trang bị an toàn cho xe được bổ sung thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bánh trước.
Vespa Primavera 125. |
Vespa Primavera được trang bị khối động cơ Iget xi-lanh đơn 4 kì, 3 van phun xăng điện tử dung tích 124,5cc mới mạnh mẽ và bền bỉ. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 10,6 mã lực tại 7.700 vòng/phút và 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Vespa Sprint ABS 2018 được đánh giá là chiếc xe kế thừa đầy đủ nhất những tinh túy và nét đẹp đi cùng năm tháng của dòng xe Vespa huyền thoại.
Vespa Sprint ABS. |
Điểm nổi bật nhất của dòng xe Vespa Sprint 2018 đó chính là động cơ IGET 3 van. Đây là động cơ tiên tiến nhất trên thế giới mà chưa có dòng xe tay ga cùng phân khúc nào được trang bị. Động cơ Vespa Sprint giúp giảm tiêu hao nhiên liệu, máy êm, thời gian làm mát động cơ nhanh,…
Đối với đường phố đông đúc như Sài Gòn thì mức tiêu hao nhiên liệu là khoảng 45 km/lít. Còn với điều kiện lý tưởng là 62 - 65 km/lít.