Những tin tức lan truyền gần đây về việc các thương hiệu thời trang nổi tiếng như H&M, Zara đóng cửa các hệ thống showroom để chuyển sang hình thức kinh doanh online khiến cho khá nhiều người Việt đặc biệt là các bạn trẻ - tín đồ thời trang của nhãn hàng H&M và Zara cảm thấy hoang mang.
Tuy nhiên, vào sáng nay các cửa hàng thời trang ở TP.HCM vẫn hoạt động bình thường. Nhân viên ở đây cho biết vẫn chưa nhận được thông báo chính thức nào về yêu cầu đóng cửa để chuyển sang bán hàng online 100%.
Theo ghi nhận của PV, cửa hàng H&M mặt tiền hướng về đường Lê Thánh Tôn cho thấy vẫn tấp nập khách hàng ra vào, có khách vãng lai tiện đường ghé vào để xem các mặt hàng, kể cả lượng khách châu Âu; châu Á như khách Nhật Bản; Hàn Quốc, Trung Quốc; gia đình Việt Nam vào trung tâm mua sắm để chọn mua quần áo của nhãn hàng này ở Vincom Đồng Khởi quận 1.
Vài nhân viên đang thay biển quảng cáo trang phục theo xu hướng mới cho cửa hàng H&M- Vincom Đồng Khởi, quận 1. |
H&M bán trực tuyến trên các trang thương mại điện tử và bán tại hệ thống các cửa hàng trên toàn quốc. |
H&M hứa hẹn sẽ nâng cấp cho cửa hàng trực tuyến của mình, bao gồm điều hướng, trình bày sản phẩm cũng như thời gian giao hàng ngắn hơn (đặc biệt là các khu vực không thuận lợi cho đối thủ trực tuyến như Zalando, Boohoo và tất nhiên có cả Amazon). Tại Việt Nam người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp tại 4 chi nhánh ở TP.HCM và 3 chi nhánh ở Hà Nội.
Khách mua sắm tại cửa hàng H&M vào sáng nay. |
Hệ thống H&M tại Hà Nội được đặt trong các trung tâm thương mại như: Vincom NTC; Vincom Royal City; Vincom Times City. Tại TP.HCM bao gồm: Aeon Tân Phú Celadon; Crescent Mall; Vincom Đồng Khởi; Vincom Thảo Điền. Cả 2 hệ thống Zara và H&M có thời gian hoạt động tương tự: 9h30 - 22h từ thứ 2 đến Chủ nhật. Bên cạnh đó khách hàng có thể truy cập vào trang Fanpage "https://www.facebook.com/hmvietnam/" hiện có hơn 36 triệu người theo dõi để xem các tin tức về chi nhánh mới, sản phẩm mới được được bày bán tại hệ thống H&M.
App của H&M tiện lợi hơn cho việc mua sắm. |
Tại cửa hàng Zara (cửa hàng này sát bên H&M), trưởng bộ phận bán hàng cho hay: "Tại Việt Nam hiện nay nhãn hàng Zara có 2 chi nhánh ở Hà Nội và TP.HCM vẫn hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. Do chi nhánh TP.HCM được đặt tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi quận 1 nên có khá nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và mua sắm. Sáng nay khách đến không đông như những ngày cuối tuần. Vào chiều tối thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần, fitting room (phòng thay đồ) chật kín người, đa phần ngoài khách Việt còn có khách châu Âu là chiếm số đông".
Cửa hàng Zara chi nhánh quận 1 vẫn hoạt động bình thường kể cả thứ 7 và Chủ nhật. |
Khu vực bán quần áo trẻ em (Kid Zara) cũng là sự lựa chọn ưu ái của đông đảo khách hàng Nhật. Ngoài việc mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, khách có thể tìm hiểu và đặt hàng qua trang web trực tuyến bán hàng của Zara "https://www.zara.com/vn/". Trang web này khá đa dạng, gợi ý nhiều sự lựa chọn từ phục trang đến phụ kiện cho cả nam - nữ và trẻ nhỏ.
Một cặp đôi người Nhật chọn quần áo cho con tại cửa hàng Zara tại Vincom. |
Hãng thời trang Zara ngoài quần áo được thiết kế theo xu hướng còn có các mặt hàng khá đa dạng như giày dép, phụ kiện và khăn choàng,… và các mặt hàng quần áo trẻ em.