Ford Việt Nam vừa đưa ra thông báo về chương trình triệu hồi xe Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo được sản xuất trong khoảng từ 29/11/2017 đến 12/10/2019, xe Ford Everest 2.0L Bi-Turbo được sản xuất trong khoảng từ 15/12/2017 đến 12/10/2019 và xe Ford Ranger Raptor được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1/2/2018 đến 7/10/2019 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan được nhập khẩu chính hãng bởi Công ty TNHH Ford Việt Nam.
Lý do được triệu hồi có để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe.
Gần 12.000 xe Ford Ranger và Everest 2.0L Bi-Turbo tại Việt Nam phải triệu hồi. |
Ford Việt Nam cho biết, các xe nêu trên có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.
Nhà sản xuất cho biết, khách hàng có thể đưa xe đến các đại lý thực hiện cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên xe miễn phí.
Theo thống kê của hãng, có khoảng 11.746 xe thuộc diện được triệu hồi bởi chương trình này.
Vào giữa năm ngoái, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phát đi thông báo triệu hồi hơn 30.000 ô tô thuộc hãng Ford Việt Nam bao gồm Ford Ranger và
Theo đó, hơn 25.000 xe Ford Ranger với hai lỗi khác nhau và 672 xe Ford Explorer . trên các xe Ford Ranger bị ảnh hưởng có thể gặp phải hiện tượng dầu phanh bị thất thoát và đèn cảnh báo dầu phanh bật sáng trên cụm đồng hồ táp lô, cũng như tăng hành trình đạp phanh và quãng đường dừng xe, tăng nguy cơ va chạm của phương tiện. 672 xe Ford Explorer triệu hồi với lỗi tay đòn liên kết hệ thống treo sau.