• :
  • :
Chi tiết tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân Sài Gòn đã đi sắm Tết sớm

Nhiều doanh nghiệp TPHCM khẳng định không tăng giá thành phẩm hoặc chỉ tăng rất nhẹ.

Năm nay giá đầu vào nguyên liệu tăng cao, tôm tươi hiện đang tăng giá gần 100%. Do đó, tôm khô cũng tăng theo. Các mặt hàng bún, miến khô… đắt hàng trong thời gian mở bán tại hội chợ khuyến mãi ở quận 11.

Bà Lê Hà Khánh Vy, đại diện Công ty Duy Anh Foods (huyện Củ Chi) cho biết, công ty chỉ mang lượng ít hàng đến do sợ sức mua không cao, khách hàng ngại đến nơi công cộng do dịch. Tuy nhiên, nhu cầu khách hàng với thực phẩm khô lại rất tốt nên công ty phải tăng tốc nhập thêm hàng nhưng vẫn không đủ bán, nhất là các loại bún, mì Quảng, bánh tráng…

Người dân Sài Gòn đã đi sắm Tết sớm

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Công ty Vườn Bà Ba (tỉnh An Giang) cho biết đang kết nối với nhiều kênh phân phối tại TPHCM để đẩy mạnh lượng bưởi, xoài sấy bán ra dịp Tết năm nay. Công ty đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng cho dịp Tết với bưởi có thể đạt 80 tấn, lượng xoài sấy tăng gấp 2-3 lần bình thường, và khâu vận chuyển có thể đáp ứng tốt.

Nhiều doanh nghiệp (DN) TPHCM khẳng định không tăng giá thành phẩm hoặc chỉ tăng rất nhẹ.

Ông Phan Văn Dũng - Phó tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) cho biết, sau thời gian phải thu hẹp kinh doanh do dịch bệnh, hiện DN đang tăng tốc sản xuất để bổ sung sản lượng hàng hóa phục vụ thị trường dịp cuối năm.

Hiện, một số loại nguyên liệu, chi phí sản xuất tăng từ 20-30%. Ngoài ra, việc đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch trong sản xuất, kinh doanh cũng khiến chi phí tăng mạnh. Tuy nhiên, DN vẫn cam kết bán giá bình ổn thị trường 2 tháng trước, trong và sau Tết để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.

Công ty Ba Huân đang đẩy mạnh sản xuất để sẵn sàng cung ứng khoảng 1,5 triệu quả trứng/ngày vào giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm, tăng hơn nửa triệu quả/ngày so với thời điểm bình thường.

Tập đoàn KIDO, Công ty bánh kẹo Bibica... cũng đang tăng tốc chuẩn bị lượng hàng lớn đưa ra thị trường, số lượng tương đương năm trước nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân trong dịp Tết 2022. 

Ông Bùi Thanh Tùng - Tổng giám đốc Công ty Tường An cho biết, đơn vị này vẫn đặt kế hoạch sản lượng tăng 30% so với cùng kỳ, đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân, đặc biệt trong giai đoạn bán hàng phục vụ thị trường Tết.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Chưa có bài viết nào

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật