Hôm 3/3, Gojek công bố đã hoàn thành việc triển khai ứng dụng GoBiz, nền tảng quản lý đơn hàng dành cho các đối tác nhà hàng, quán ăn.
Theo dữ liệu từ Gojek, hơn 80% nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày, giúp rút ngắn thời gian "từ nhà hàng tới khách hàng" lên tới 50% và lượng đơn hàng hoàn thành có thể tăng tới 300%.
Cụ thể, thông qua GoBiz, người phụ trách nhà hàng, quán ăn có thể chủ động cập nhật thực đơn, tình trạng món ăn dựa trên thực tế nhà hàng tại từng thời điểm, dễ dàng chấp nhận hoặc thông báo hết hàng ngay khi nhận được đơn đặt hàng của khách hàng. Đồng thời sắp xếp, chuẩn bị đồ ăn để sẵn sàng ngay khi tài xế đến nhận hàng.
Ngoài ra, nhà hàng cũng có thể nhanh chóng cập nhật danh sách món ăn, hình ảnh, giá tiền hay chỉnh sửa giờ đóng, mở cửa.
GoBiz sử dụng mã PIN để xác nhận đơn hàng giữa tài xế và nhà hàng, hiển thị rõ thông tin tài xế trên mỗi đơn hàng, giúp việc chuẩn bị đơn được chính xác tránh tình trạng nhầm đơn.
Ông Lê Minh Thuận, chủ cửa hàng Bún Cay Thái 2 Thuận, quận Tân Bình, TP.HCM, cho biết: “Với GoBiz, chúng tôi có thể theo dõi đơn hàng, doanh thu theo giờ, theo ngày. Từ đó, chúng tôi có thể tính toán chính xác hơn về đầu vào nguyên liệu, chủ động chuẩn bị mặt hàng, tránh tình trạng hết hàng dẫn đến khách hàng huỷ đơn”.
Sau ứng dụng dành cho khách hàng và ứng dụng dành cho đối tác tài xế, Gojek muốn triển khai ứng dụng GoBiz nhằm hoàn thiện ba siêu ứng dụng của hệ sinh thái là Gojek, GoFood và GoBiz.
Ông Phạm Lê Tuấn Kiệt, Giám đốc Phát triển Kinh doanh GoFood của Gojek Việt Nam, cho biết: "Nếu ví toàn bộ hệ sinh thái của Gojek là một tảng băng lớn, thì những ứng dụng hướng đến các các đối tác tài xế, quán ăn, nhà hàng là phần băng chìm bên dưới - tuy không nhìn thấy, nhưng giữ vai trò quan trọng".
Việc triển khai GoBiz thể hiện cam kết của Gojek trong việc xây dựng hoạt động kinh doanh lâu dài, bền vững tại thị trường chiến lược Việt Nam.