Cụ thể, ngày 20/8, AEON Việt Nam ghi nhận lượng khách hàng tăng đột biến từ 2-3 lần so với các ngày trước đó tại 2 chi nhánh là AEON Tân Phú và AEON Bình Tân.
Khách hàng chủ yếu mua thực phẩm tươi sống, điển hình như các loại thịt, cá, trứng, rau củ quả cùng nhiều mặt hàng lương thực khô như mì, miến, bún, … Ngoài ra, đối với các nhóm thực phẩm đông lạnh, sữa, …, nhu cầu của người dân cũng tăng mạnh.
Do nhu cầu tăng nên phát sinh tình trạng thiếu hàng cục bộ trong 1 số thời điểm trong khi người mua phải xếp hàng dài để chờ thanh toán.
Để khắc phục tình trạng này, AEON Việt Nam đã thực hiện giới hạn số lượng khách, sắp xếp khu vực ngồi chờ, phân luồng cửa ra, vào để đảm bảo giãn cách, tuân thủ các quy định về phòng dịch COVID-19. Đồng thời, từ phía siêu thị cũng liên tục bổ sung hàng hóa lên kệ.
Dự kiến trước thông tin thành phố tăng cường các biện pháp giãn cách, lượng khách hàng và nhu cầu mua sắm sẽ tiếp tục tăng cao trong 2 ngày cuối tuần.
Để đáp ứng như cầu, các siêu thị AEON đã có phương án tăng thêm trữ lượng nhập hàng và nguồn dự trữ, sẽ luôn cố gắng để đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu của người dân.
Tại hệ thống VinMart/VinMart+ ghi nhận số lượng người dân tới xếp hàng mua sắm đông tại các cửa hàng. Hệ thống đã triển khai phân luồng, hướng dẫn người dân đảm bảo giãn cách.
Về hàng hóa, hệ thống đã chuẩn bị phương án tăng cường 300% các mặt hàng thịt, rau xanh, thực phẩm thiết yếu để đáp ứng nhu cầu của người dân.
VinMart/VinMart+ khuyến cáo khách hàng bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng chống dịch khi tham gia mua sắm.
Tại rất nhiều hệ thống siêu thị được ghi nhận hiện quá tải và người dân xếp hàng mua thực phẩm khiến nhiều người lo lắng sự lây lan dịch bệnh.