• :
  • :
Chi tiết tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xuất hiện một số trang web giả danh Vietnam Airlines, lừa bán vé giả cho hành khách

Việc mua vé từ các website không phải kênh bán hay đối tác chính thức của Vietnam Airlines,...

Mới đây, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) phát đi thông báo cho biết một số trang web giả danh bán vé cho khách hàng.

Cụ thể, các website này được đặt tên địa chỉ gần giống, chỉ khác một số chữ cái như: www.vietnamairslines.com; www.vietnamaairlines.com... Giao diện, màu sắc, logo những trang web này cũng được thiết kế tương tự website chính thức của Vietnam Airlines.

Không chỉ vậy, các trang web này còn được tính toán để có thể hiển thị ngay ở trang nhất bộ máy tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm từ khóa về mua vé máy bay Vietnam Airlines.

Do các website này không phải kênh bán hay đối tác chính thức, hành khách mua vé từ đây sẽ không được đảm bảo quyền lợi, có thể mua vé giả, vé bị nâng giá,...

Các nhận diện website thật và giả. Ảnh: SHTT.
Các nhận diện website thật và giả. Ảnh: SHTT.

Trong thời gian qua, Vietnam Airlines cùng các cơ quan chức năng đã tích cực kiểm tra, xử lý nhiều trường hợp website như trên. Tuy nhiên, hành khách vẫn cần rất chú ý cảnh giác để tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Các hãng hàng không lưu ý với hành khách nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định...

Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt lưu ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của Vietnam Airlines là: www.vietnamairlines.com.

Hành khách cũng có thể mua vé qua ứng dụng di động Vietnam Airlines, được tải từ cửa hàng App Store (với người dùng hệ điều hành iOS) hoặc Google Play (với người dùng hệ điều hành Android).

Hoặc liên hệ với tổng đài 19001100 và trang facebook: www.facebook.com/VietnamAirlines nếu cần được giải đáp, hỗ trợ trực tiếp liên quan đến đặt chỗ, mua vé.

  Trang web

Trang web "nhái" có thêm chữ "s", được chèn vào giữa từ "Airlines", số tổng đài không chính xác và thiết kế giao diện gần giống, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Ảnh: VNA

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua điện thoại (telephone check-in), website, ứng dụng di động hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in), giúp tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với làm thủ tục tại quầy truyền thống ở sân bay.

Đồng thời, hành khách lưu ý tự chuẩn bị khẩu trang vải kháng khuẩn trước khi lên tàu và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Theo Vietnam Airlines Group, trong giai đoạn cao điểm Tết năm nay, từ ngày 27/1 đến 26/2/2021 (tức ngày 15 tháng Chạp - 15 tháng Giêng), sẽ tăng thêm hơn 414.000 ghế (tương đương hơn 2.100 chuyến bay) để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đợt tăng tải này nâng tổng số ghế toàn mạng nội địa của Vietnam Airlines Group vào dịp Tết lên 2,4 triệu chỗ, tương đương gần 12.000 chuyến bay.

(Tổng hợp).

P.P

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Chưa có bài viết nào

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật