1. Đăng ký tài khoản để bắt kịp deal giảm giá
Để chuẩn bị cho ngày Black Friday, bạn hãy lập cho mình vài tài khoản mua sắm online ở các kênh/sàn thương mại điện tử lớn.
Lập tài khoản/điền trước thông tin cá nhân, địa chỉ giao hàng, số tài khoản thanh toán trong các tài khoản của kênh/sàn thương mại điện tử lớn.
Cách làm này sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian đặt hàng và thao tác mua sắm qua mạng. Khiến bạn không mất nhiều công sức mua sắm.
2. Thường xuyên cập nhật thông tin mua sắm trên mạng xã hội
Các thương hiệu bán lẻ thường tận dụng các mạng xã hội lớn có số lượng người tương tác cao như Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter,.. để kết nối với khách hàng, cũng như thông báo các đợt giảm giá, khuyến mại của mình. Do vậy, đây là những kênh nắm thông tin săn đồ giảm giá nhanh và tiết kiệm nhất mà bạn không thể bỏ lỡ.
Chưa kể, các thương hiệu bán lẻ cũng thường chi một khoản tiền lớn để quảng cáo cho chương trình khuyến mại, tổ chức các hoạt động tương tác bên lề, để tăng sự chú ý nơi khách hàng. Biết đâu khi tham gia tương tác trên fanpage chính thức của họ, bạn lại có cơ hội trở thành người may mắn nhận được ưu đãi lớn.
3. Đăng ký nhận thông tin khuyến mại
Một số thương hiệu bán lẽ thường thông báo chương trình khuyến mại tới khách hàng qua địa chỉ email hoặc tin nhắn tự động.
Thường những khách hàng đã từng mua sắm hoặc có đăng ký nhận thông tin khuyến mại sẽ nhận được thông tin này. Đây cũng là cách hay để bạn nhận thông tin giảm giá miễn phí từ các thương hiệu bán lẻ uy tín.
4. Có chiến lược mua sắm
Tuy mua sắm chỉ là để phục vụ nhu cầu của bản thân, thậm chí có một số người chỉ con là thú vui giải sầu, nhưng mua sắm hiệu quả cần phải có cả chiến lược.
Đặc biệt vào thời điểm giảm giá sâu như Black Friday là rất cần thiết với bất cứ tín đồ shopping nào. Mua sắm có chiến lược giúp các bạn bỏ ít thời gian, công sức và tiền bạc nhất nhưng khả năng thu về sẽ cao hơn.
Bạn có thể lên chiến lược mua sắm theo “tam giác nhu cầu”, bằng viết liệt kê các món đồ muốn mua với những gợi ý như: món đồ yêu thích bạn muốn có từ lâu, món đồ quan trọng phải có trong mùa đông này, món đồ hiệu đặc biệt, quà tặng bạn bè, gia đình.
Cách này sẽ giúp bạn biết rõ mình muốn mua gì, tránh tình trạng chậm chân nuối tiếc khi phải nhìn thấy những deal giảm giá hấp dẫn vuột khỏi tay ngay trước mắt. Và cũng không phải rơi vào cảnh mua sắm quá đà với những món đồ không cần thiết.
5. Tỉnh táo trước các con số khuyến mại khủng
Bạn hẳn đã quá quen với các chiêu bài giảm giá quen thuộc của hầu hết các shop bán hàng, như: Tăng giá trước rồi sau đó giảm sâu, những con số phần trăm khủng từ 50% trở lên sẽ thôi thúc khách hàng chọn mua, dù chưa biết có thực sự cần chúng hay không, hoặc chất lượng đến đâu.
Chiêu thức này ngày càng trở nên phổ biến khi các thương hiệu bán lẻ muốn tận dụng cơ hội để thanh lý các sản phẩm đời cũ, các phiên bản thấp hơn so với phiên bản hiện hành hoặc hàng tồn kho. Do vậy, bạn nên khảo sát giá các sản phẩm trước khi mua hàng. Thậm chí là trước khi đợt giảm giá bắt đầu.
Lưu ý: Bạn chỉ nên lựa chọn khuyến mại khi đã biết trước giá thay vì chỉ tập trung vào các thông tin “nhiễu” như giảm 50%, 70% hay 80% mà thôi.
6. Nhanh tay và đúng thời điểm
Những người săn hàng giảm giá thành công ngày Black Friday chia sẻ kinh nghiệm đó là: Đừng đợi nước đến chân mới nhảy, đừng chờ đến đúng ngày Black Friday mới bắt đầu tìm deal hot.
Thực tế, có những sản phẩm vừa được cập nhật xong chỉ trong thời gian ngắn đã hết hàng. Vậy nên, thời điểm mua hàng là rất quan trọng.
Bạn cần nhanh chóng vào từng trang web bán hàng để biết giá của từng sản phẩm, so sánh trên từng web bán để biết món đồ nào thì nên mua tại địa chỉ nào.
Do tất cả các trang mua sắm đều triển khai chương trình của họ từ 3 - 5 ngày trước khi giảm giá, nên đây chính là cơ hội để bạn áp dụng bí kíp 1 và 2.