• :
  • :
Chi tiết tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

850.000 đồng/kg gừng tươi tại Úc, cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu

Theo khảo sát của Thương vụ Việt Nam tại Úc, gừng tươi tại nước này có thời điểm lên...

Thương vụ cho hay, trước đây gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Úc với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới. Thị trường Úc vẫn chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam. Tuy nhiên, cơ quan này nhận thấy gừng già đông lạnh Việt Nam giữ nguyên được hương vị, hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường.

gung-tuoi.jpg

Gừng Việt Nam bày bán tại siêu thị ở khu Haymarket, Sydney. Ảnh Thương vụ VN tại Úc

Thương vụ Việt Nam tại Úc đã nghiên cứu triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản gia vị tại thị trường này nhằm đa dạng hoá mặt hàng nông sản và tìm kiếm các dư địa phát triển xuất khẩu.

Trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Úc tăng trưởng 1350 % so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD. Hiện nay, gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online. Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Úc khoảng 9 -13 AUD/1kg. Sản phẩm này được đóng gói nửa kg hoặc 1kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng. Thương vụ đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn khoảng 250 gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình.

Thương vụ nhận định thị phần gừng nhập khẩu tại Úc vẫn còn lớn nên kêu gọi các doanh nghiệp trong nước tiếp tục tăng cường xuất khẩu mặt hàng này.

Cơ quan này cho rằng, việc đẩy mạnh xuất khẩu nông sản tươi đang gặp nhiều thách thức do vận chuyển, và Úc cũng trồng được các loại trái cây tươi giống Việt Nam với các biện pháp làm cho mùa vụ ngày càng kéo dài. Do vậy, thúc việc đẩy xuất khẩu gừng đông lạnh là hướng đi hiệu quả, không chỉ về mặt thị phần, kim ngạch mà quan trọng hơn là thuận lợi bảo quản, vận chuyển trong bối cảnh Covid-19.

Hiện thương vụ đang đẩy mạnh công tác truyền thông đến các cửa hàng, siêu thị và đặc biệt là hệ thống nhà hàng với thông điệp gừng già đông lạnh Việt Nam - Hương vị đặc sắc đặc, giá cả phải chăng. Ngoài ra, để gây chú ý và nâng cao giá trị thương hiệu gừng Việt Nam, Thương vụ đã đề nghị Ban tổ chức giải golf cộng đồng tại Parramatta đồng ý quảng cáo gừng Việt Nam tại hố Hole-in-one với giải thưởng trị giá 10.000 Đô la Úc (khoảng 170 triệu đồng – Giải thưởng do Ban tổ chức tài trợ; Thương vụ không tốn chi phí).

Giải golf này diễn ra tại thủ phủ người Việt lớn nhất tại Úc, quy tụ nhiều người kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực nên sức lan toả thương hiệu gừng Việt Nam rất lớn. Xuất khẩu nông sản không chỉ là kim ngạch mà còn là mối dây liên kết tình quê hương, nên kiều bào luôn hết lòng ủng hộ.

Đ.KHẢI

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Chưa có bài viết nào

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật