• :
  • :
Chi tiết tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài khoản ngân hàng mới, người bị lừa được chuyển tiền

Các đối tượng lừa đảo sẽ chuyển một khoản tiền nhỏ vào tài khoản của khách hàng,...

Đây là chiêu thức lừa đảo mới vừa được Ngân hàng Shinhan Việt Nam cảnh báo đến tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ tại ngân hàng này.

Theo Shinhanbank, khi khách truy cập vào đường dẫn sẽ nhận được yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử (tên truy cập, mật khẩu, số bí mật tài khoản, M-OTP) hoặc dịch vụ thẻ (số thẻ, ngày hiệu lực, CVV/CVC - mã số bảo mật của thẻ). Sau khi thực hiện theo hướng dẫn sẽ bị mất quyền kiểm soát tài khoản của mình. Mục đích của các đối tượng lừa đảo là chiếm đoạt tiền trong tài khoản của các nạn nhân.

gia-mao-ngan-hang-lua-dao.jpg
Các đối tượng lừa đảo qua mạng liên tục sử dụng các chiêu thức mới. Ảnh minh họa

Ngoài ra, các đối tượng lừa đảo còn lập trang web/mạng xã hội mạo danh ngân hàng để tiếp nhận và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, nhằm thu thập thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch và tài khoản ngân hàng.

Ngân hàng này khuyến cáo khách hàng cần kiểm tra kỹ tên miền ngân hàng khi truy cập trên website, tránh web giả mạo. Tuyệt đối bảo vệ thông tin cá nhân, không chia sẻ các thông tin bảo mật cá nhân cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào thông qua các đường dẫn, email, điện thoại, tin nhắn… chưa được xác thực. Thận trọng kiểm tra các thông tin của ngân hàng (tên ngân hàng, mã số thuế, thông tin dấu mộc…) trên bất cứ giấy tờ nào nhận được.

Thận trọng trong việc tiếp nhận thông tin qua email, tin nhắn, điện thoại, tin nhắn mạng xã hội; không mở các tệp tin hoặc truy cập các đường dẫn gửi kèm những email, tin nhắn… chứa thông tin không rõ nguồn gốc hay các đường dẫn liên kết đến các website nghi ngờ giả mạo. Đăng xuất ngay sau khi đã kết thúc giao dịch hoặc không sử dụng.

Trong trường hợp phát hiện bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị lừa đảo, để đảm bảo an toàn, khách hàng nên thực hiện các biện pháp như: khóa dịch vụ trên ứng dụng SOL/Internet banking, đổi mật khẩu của dịch vụ (mật khẩu ứng dụng SOL/Internet banking/thẻ ATM…), gọi điện ngay cho ngân hàng theo số hotline của ngân hàng, đến các điểm giao dịch ngân hàng trong giờ làm việc để được trợ giúp, thông báo kịp thời cho các cơ quan chức năng theo quy định.

Đ.KHẢI

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Chưa có bài viết nào

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật