Tencent Holdings và NetEase sẽ nổi bật trong cuộc đua tới metaverse, vì lượng lớn người dùng và các khoản đầu tư sớm của họ vào cơ sở hạ tầng liên quan mang lại hiệu quả tốt cho các doanh nghiệp mới bắt nguồn từ việc trang web chuyển đổi thành một thế giới trực tuyến ba chiều nhập vai, Credit Suisse cho biết.
Các nhà xuất bản trò chơi và internet hàng đầu của Trung Quốc nằm trong danh sách 35 lựa chọn cổ phiếu toàn cầu được xác định trong Metaverse: một hướng dẫn cho báo cáo internet thế hệ tiếp theo được phát hành trong tuần này bởi Credit Suisse.
Họ cho biết một biên giới tương đối mới cho web, hệ sinh thái metaverse được tạo thành từ năm thành phần bao gồm cơ sở hạ tầng, phần cứng, nội dung, nền tảng và cơ chế thanh toán.
Trong khi các công ty công nghệ Trung Quốc vẫn đang bắt kịp metaverse so với các đối tác Hoa Kỳ, Tencent và NetEase đã đạt được một số bước tiến trong việc tổ chức các sự kiện và hoạt động ảo.
Các buổi hòa nhạc và hội nghị dựa trên hình đại diện này, được tổ chức trên các nền tảng sự kiện ảo như Yaotai của NetEase, thậm chí còn trình bày lễ niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông của đơn vị phát trực tuyến âm nhạc NetEase Cloud Village vào tháng 11 năm ngoái.
Tencent Music đã tổ chức lễ hội âm nhạc của riêng mình “Tmeland”, nơi những người tham gia, tất cả đều có hình đại diện, tương tác với nhau.
Các nhà phân tích của Credit Suisse bao gồm Kenneth Fong và Ivy Ji viết trong báo cáo: “Metaverse hiện vẫn đang ở giai đoạn rất non trẻ ở Trung Quốc do các quy định chặt chẽ về trao đổi tiền điện tử”.
Lệnh cấm hoàn toàn của Bắc Kinh đối với giao dịch tiền điện tử và lập trường thận trọng của các nhà quản lý đối với các mã thông báo không thể thay thế (NFT) có nghĩa là một số hình thức phát triển trò chơi metaverse nhất định sẽ không thể thành công ở Trung Quốc.
Các trò chơi NFT phổ biến dựa trên mô hình “chơi để kiếm tiền”, chẳng hạn như Axie Infinity, trò chơi dựa trên chuỗi khối phổ biến cho phép người chơi kiếm mã thông báo và giao dịch tài sản trong trò chơi trên các sàn giao dịch kỹ thuật số trong thế giới thực, sẽ có nhiều khả năng gặp phải Các nhà phân tích của Credit Suisse cho biết những thách thức ở Trung Quốc.
Tuy nhiên, các công ty Trung Quốc như Tencent và NetEase đang ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các game metaverse. Tencent đã xuất bản game metaverse. Tencent, là phiên bản Trung Quốc của Roblox , một nền tảng trò chơi trực tuyến cho phép người dùng sử dụng hình đại diện ảo và chơi các trò chơi do người dùng khác xây dựng.
NetEase, nhà phát hành trò chơi trực tuyến lớn thứ hai của Trung Quốc sau Tencent, cũng đã đầu tư vào mạng xã hội metaverse IMVU và một số trò chơi sandbox như Minecraft. Trung Quốc là thị trường game trực tuyến lớn nhất thế giới với 666 triệu game thủ.
Cơ sở người dùng mạng xã hội rộng lớn của các nền tảng internet này cũng có thể giúp họ khai thác các cơ hội khác trong metaverse.
Người dùng trung bình hàng tháng kết hợp cho siêu ứng dụng truyền thông xã hội Weixin và WeChat của Tencent, đạt 1,26 tỷ người tính đến tháng 9/2021.
Điều này sẽ mở ra các chiến dịch tiếp thị và xây dựng thương hiệu ảo cho Tencent thông qua metaverse, nhà phân tích Soyun Shin của Credit Suisse cho biết tại một cuộc họp báo về báo cáo thứ năm.
“Nền tảng lớn nhất ở mỗi quốc gia có vị trí tốt nhất để phát triển các chiến dịch tiếp thị ảo và [các cơ hội] thương mại khác,” Shin nói.
Cổ phiếu Tencent tăng 0,6% đóng cửa hôm thứ Năm ở mức 479 đô la Hồng Kông, thấp hơn giá mục tiêu 596,92 đô la Hồng Kông mà Credit Suisse dự đoán. NetEase tăng 0,8% lên 158,90 đô la Hồng Kông, so với giá mục tiêu là 224,75 đô la Hồng Kông.