• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bà Đỗ Thị Kim Liên hỗ trợ chi phí cho gia đình các nạn nhân đưa thi thể về nước

Theo chia sẻ của gia đình nạn nhân, đại diện của bà Đỗ Thị Kim Liên đã trao tiền hỗ trợ...

Anh Nguyễn Thọ Hạnh (ngụ xã Nam Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) anh ruột nạn nhân Nguyễn Thọ Tuân tử vong trong container ở Anh cho biết,  người đại diện của bà Đỗ Thị Kim Liên, Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi Tại HCM đã đến nhà trao 66,24 triệu đồng hỗ trợ đưa thi thể anh Tuân về nước. Đây là mức phí mà Bộ Ngoại giao đã thông báo trước đó.

Gia đình các nạn nhân.
Gia đình các nạn nhân.

  Anh chia sẻ: "Trưa cùng ngày, họ tới gia đình thăm hỏi, đến chiều cùng ngày họ tiến hành trao tiền hỗ trợ dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương”.

Không chỉ gia đình anh Hạnh mà một số gia đình khác ở Yên Thành, Nghệ An cũng nhận được tiền hỗ trợ từ phía bà Đỗ Thị Kim Liên. Lãnh đạo xã Đô Thành, huyện Yên Thành đã xác nhận các gia đình nhận được số tiền là 66,240 triệu đồng để đưa thi thể người thân về quê.

Bà Đỗ Thị Kim Liên.
Bà Đỗ Thị Kim Liên.

Bộ Ngoại giao có văn bản gửi các địa phương về việc phối hợp, giải quyết đưa thi hài hoặc lọ tro 39 người tử vong tại Anh về nước. Trong văn bản này, Bộ Ngoại giao thông báo về chi phí đưa thi hài hoặc lọ tro từ Anh về Việt Nam và đề nghị các địa phương khẩn trương lấy ý kiến, nguyện vọng của các gia đình. Hầu hết các gia đình đều mong muốn được đưa thi thể người thân về Việt Nam.

Như đã đưa tin, ngày 23/13 cảnh sát Anh phát hiện ra 39 thi thể trong xe đông lạnh tại hạt Essex, Đông Bắc thủ đô London, Anh.

Đến ngày 1/11, cảnh sát Anh thông báo có nạn nhân người VIệt nhưng chưa rõ danh tính.

Ngày 7/11, cơ quan chức năng hai nước thông báo 39 nạn nhân đều là người Việt.

Ngày 8/11, toàn bộ danh tính 39 thi thể được công bố trong đó Hải Phòng có 3 người, Hải Dương 1, Nghệ An 21, Hà Tĩnh 10, Quảng Bình 3 và Thừa Thiên-Huế 1. 

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật