• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chó pitbull 40kg bất ngờ cắn chủ nhà tử vong

Mới đây, một người phụ nữ 64 tuổi ở thôn Sao Vàng, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh...

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phụ (huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) cho biết, trên địa bàn xã mới xảy ra vụ chó pitbull tấn công người trong gia đình dẫn đến tử vong, theo Dân Việt.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h30 ngày 28/8, trong lúc cho chó ăn thì bà D. (64 tuổi, ở thôn Sao Vàng, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá) bất ngờ bị con chó pitbull tấn công.

Cho chó pitbull 40kg ăn, bà chủ bất ngờ bị cắn chết - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cũng theo ông Bình, sau khi bị con chó pitbull tấn công, bà D. được người nhà và hàng xóm đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà D. đã tử vong vào ngày 30/8.

Được biết, con chó pitbull được gia đình bà D. nuôi hơn 1 năm và nặng khoảng 40kg.

Thời gian gần đây, số người bị chó cắn gây thương tích nặng, thậm chí tử vong ngày càng tăng, trong khi đó tình trạng chó thả rông không đeo rọ mõm vẫn chưa được quản lý chặt gây bức xúc dư luận.

Hồi giữa tháng 7, một cháu bé 8 tuổi ở xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước bị chó Pitbull cắn chết khiến dư luận xót xa và phẫn nộ. Liên tiếp sau đó tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã xảy ra thêm nhiều vụ việc chó dữ thả rông cắn người bị thương nặng.

Hàng loạt các vụ việc chó tấn công người khiến người dân phẫn nộ về cách quản lý vật nuôi cũng như ý thức của những người chủ chó. Đầu tháng 4 năm nay, không ít người dân thủ đô đã kì vọng vào việc TP thành lập gần 600 đội bắt chó thả rông tại 30 quận, huyện, thị xã. Mô hình này đã khiến người dân các địa phương khác kỳ vọng được nhân rộng tại địa phương mình, theo Dân trí.

Thực tế cho thấy nhiều người dân theo trào lưu nuôi nhốt các loài chó nhập từ nước ngoài nhưng lại thiếu kiến thức, không có kinh nghiệm, không tuân thủ các quy định nên đã gây ra những hậu quả khôn lường cho chính họ, người dân xung quanh.

(Tổng hợp)

AN LY

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật