• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chó Pitbull cắn tử vong cụ bà 82 tuổi ở Bình Dương

Mới đây, một cụ bà 82 tuổi ở Bình Dương bất ngờ bị chó Pitbull của gia đình nuôi lao từ...

Sự việc xảy ra vào tối 17/5 tại một căn nhà ở phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng công an TP Dĩ An, xác nhận có vụ việc trên, đồng thời cho biết cơ quan điều tra đang tiến hành công tác khám nghiệm để điều tra.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h cùng ngày, con gái cụ Đ.T.V. (SN 1941, ngụ phường Bình Thắng, TP Dĩ An) dắt chó Pitbull gia đình nuôi trong lồng sắt ra ngoài sân để cho ăn.

Thời điểm này, cụ V. ngồi trong nhà nói lớn tiếng vọng ra ngoài khiến con chó pitbull giật mình, lao vào trong nhà cắn xé vào vùng đầu cụ V. Do nạn nhân lớn tuổi không thể bỏ chạy, bị cắn gục tại chỗ.

Phát hiện sự việc, con gái cụ V. đã chạy tới kéo con chó ra ngoài nhưng do thể trạng chó Pitbull to lớn nên không thể kéo đi. Riêng nạn nhân sau khoảng 2 phút thì tử vong.

Chó Pitbull cắn tử vong cụ bà 82 tuổi ở Bình Dương - Ảnh 1.

Con chó Pitbull cắn cụ bà tử vong. Ảnh: CACC.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra ghi nhận khu vực xảy ra vụ việc là căn nhà cấp 4, phía trước có khoảng sân. Con gái và con rể cụ V. có làm lồng sắt nuôi nhốt 2 con chó Pitbull và Becgie, theo Zing.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Hồi tháng 8/2022, một người phụ nữ ở Thanh Hóa cũng bị chó pitbull nhà nuôi cắn tử vong. Theo đó, khoảng 21h30, ngày 28/8, bà D. (64 tuổi, trú thôn Sao Vàng, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa) đem thức ăn cho con chó pitbull của gia đình nuôi.

Trong lúc cho ăn, bà D. vô tình đá đổ bát cơm, con chó lập tức tấn công. Do bà D. bị bệnh tim, tuổi cao, sức yếu, nên khi bị con chó tấn công, bà đã không thoát ra được. Bà D. được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Theo một lãnh đạo xã Hoằng Phụ, con pitbull nặng khoảng 40kg, được con trai chủ nhà đưa về nuôi một năm nay. Cách hôm xảy ra vụ việc ít ngày, người con trai đi công tác xa nhà, bà D. phụ trách cho con chó ăn uống hằng ngày, theo Dân trí.

Pitbull là giống chó có nguồn gốc từ châu Mỹ, rất hung dữ, được ví như "sát thủ máu lạnh". Trong bảng xếp hạng giống chó nguy hiểm, loài pitbull đứng đầu.

Loài chó này gần đây được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Với sức mạnh cơ thể cộng với hàm răng sắc nhọn, chúng có thể cắn nạn nhân đến tử vong.

(Tổng hợp)

AN LY

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật