• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 8.000 binh sĩ Hàn Quốc được cách ly

Trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn Covid-19 lây lan trong hàng ngũ quân nhân, quân đội Hàn Quốc...

Hàn Quốc đang áp dụng việc cách ly với 7.700 quân nhân trong doanh trại sau khi phát hiện 11 binh sĩ dương tính nCoV trong đó có 8 binh sĩ trong lục quân và 3 trường hợp khác trong quân chủng. Các binh sĩ bị nghi ngờ đã tiếp xúc với bệnh nhân trong doanh trại.

Hàn Quốc phát hiện binh sĩ đầu tiên nhiễm Covid-19 vào hôm 21/2 sau khi người này nghỉ phép và thăm quê nhà ở Daegu, nơi hiện là tâm dịch Covid-19 ở nước này.

Giới chức quân đội Hàn Quốc đã tiến hành rà soát tất cả các quân nhân đến thăm tại khu vực thành phố thành phố Daegu và các bệnh viện ở vùng Cheongdo liền kề. Cơ quan Quân lực Hàn Quốc (MMA) cũng đã thông báo về việc dừng khám tuyển nghĩa vụ quân sự, được biết việc này vốn đã được lên kế hoạch để phục vụ đợt nhập ngũ trong tuần tới.

Gần 8.000 binh sĩ Hàn Quốc được cách ly

Tính cho đến ngày 24/2, Hàn Quốc ghi nhận 608 ca nhiễm virus covid-19, trong đó có 6 người tử vong. Một nữ tín đồ 61 tuổi là người lây cho nhiều người khác đặc biệt là những người trong giáo phái Tân Thiên Địa sau khi tham gia làm lễ tại nhà thờ. Khoảng 9.300 thành viên giáo phái đã được yêu cầu tự cách ly hoặc không ra khỏi nhà. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm qua nâng cảnh báo covid-19 lên mức cao nhất dựa theo khuyến nghị từ các chuyên gia đồng thời yêu cầu quan chức chính quyền không do dự trong việc sử dụng "các biện pháp quyết liệt chưa từng có" nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan. 

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật