• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hai nghệ sĩ Việt bị tố 'hiếp dâm' sắp về nước?

Sau hơn một tháng bị điều tra và phải ở lại đảo Mallorca, Tây Ban Nha, hai nghệ sĩ Việt đã...

Tòa án điều tra Palma, nơi điều tra vụ hai nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi người Anh trong một khách sạn ở Andratx, đảo Mallorca hồi cuối tháng 6, đã quyết định trả lại hộ chiếu cho hai người này vào cuối ngày thứ Tư (3/8).

Hai nghệ sĩ bị bắt vào cuối tháng 6 và kể từ đó họ không thể rời khỏi hòn đảo của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với việc được trả lại hộ chiếu, giờ đây hai nghệ sĩ Việt đã có thể trở về quê nhà sau gần một tháng rưỡi bị điều tra và phải ở lại đảo Mallorca.

Hai nghệ sĩ Việt được trả hộ chiếu và sắp về nước? - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, hai nghệ sĩ trên không bị khiếu kiện và có khả năng sắp về nước, theo Dân trí.

Về phía Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nơi một trong hai nghệ sĩ trên công tác, ông Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện thông tin với báo Dân trí: "Phía Học viện chưa cập nhật, nắm được thông tin trên. Nhưng nếu đúng như báo chí đưa tin thì trước mắt đó là tin vui. Tôi hy vọng cả hai sẽ sớm trở về nước".

Ông Lê Anh Tuấn nói thêm: "Khi nào nghệ sĩ về nước và có mặt tại cơ quan, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể với báo chí".

Cũng theo tờ tin tức Ultima Hora, cả hai nghệ sĩ đã dùng quyền được im lặng sau khi bị bắt giữ cho tới khi có luật sư, sau đó, họ đã được tại ngoại với cam kết không rời khỏi Majorca trong quá trình vụ việc được điều tra xung quanh cáo buộc của một cô gái 17 tuổi về việc cô đã bị hai người đàn ông cưỡng hiếp.

Sau khi bị tạm giữ và sử dụng quyền được im lặng, hai nghệ sĩ đã được trả lại tự do, nhưng bị giữ hộ chiếu. Sau một tháng rưỡi, hai người đã được trả lại hộ chiếu. Tờ tin tức Ultima Hora cũng đề cập thêm rằng, sự việc này gây chấn động dư luận tại Việt Nam bởi hai nghệ sĩ liên quan trong sự việc này có danh tiếng lớn trong giới showbiz Việt Nam.

Động thái giữ kín danh tính của người bị tố cáo mà nhà chức trách Tây Ban Nha thực hiện là dựa trên Luật Ley Orgánica, với những quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, không cung cấp thông tin chi tiết về nghi phạm trong quá trình nhà chức trách tiến hành điều tra.

Trước khi xảy ra vụ việc, hai nghệ sĩ này ở một khách sạn tại Sant Elm, trong khi thiếu nữ Anh ở một khách sạn khác. Cả ba gặp nhau tại một nhà hàng gần đó. Đó là đêm thứ Sáu, ngày 25/6. Theo lời khai của thiếu nữ Anh 17 tuổi, cô đã trò chuyện và uống rượu cùng hai nghệ sĩ Việt.

Vài phút sau, cả ba ra bãi biển, nơi họ bắt đầu có những cử chỉ thân mật. Sau đó, cả ba về phòng của một trong hai nghệ sĩ Việt, nơi mà theo nạn nhân, vụ tấn công tình dục đã diễn ra.

Thiếu nữ Anh khai với cảnh sát rằng hai người đàn ông, sau khi ép buộc cô quan hệ tình dục, đã bắt cô đi tắm để loại bỏ hết dấu vết của vụ hiếp dâm. Sau khi cung cấp lời khai cho cảnh sát, thiếu nữ Anh đã theo gia đình rời đảo Mallorca về nước.

(Tổng hợp)

AN LY

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật