• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hôm nay, TPHCM họp bất thường về việc bồi thường khu 4,3ha Thủ Thiêm

Kỳ họp bất thường sáng nay quyết định chủ trương để UBND thành phố xây dựng chính sách...

Tổ công tác trình phương án hoán đổi đất cho các hộ dân khu 4,3ha lên thành phố và thành phố sẽ trình HĐND trong phiên họp sáng 6/10.

Hôm nay, TPHCM họp bất thường về việc bồi thường khu 4,3ha Thủ Thiêm

 Trước đó, tổ công tác Thủ Thiêm đã có 4 buổi làm việc với 331 hộ dân khu 4,3ha. Trong đó đa số chọn phương án hoán đổi đất, có một số ý kiến khác chưa đồng thuận.

Cụ thể, hiện còn 27/331 hộ còn nhiều băn khoăn với phương án trên. Tổ công tác đã ghi nhận những ý kiến nào có lợi cho dân, phù hợp với quy định của pháp luật thì tổ đã tiếp thu và đưa vào phương án, những ý kiến khác đều được tổ công tác ghi nhận, xem xét.

Các khu tái định cư dự tính hoán đổi nền đất cho người dân là khu 1,8ha Bình Khánh (trước chợ Bình Khánh), khu 30ha Nam Rạch Chiếc, khu 50ha Cát Lái, khu 174ha Thạnh Mỹ Lợi, khu 143ha Thạnh Mỹ Lợi, các chung cư để bố trí tái định cư cho dân là khu 17,3ha, khu 38,4ha, khu 6,4ha Thạnh Mỹ Lợi, khu B27.

Hiện nay, người dân 5 khu phố thuộc 3 phường vẫn đang tiếp tục khiếu kiện với quan điểm họ nằm ngoài ranh. Đa số cho biết, họ không đồng ý với kết luận của Thanh tra Chính phủ khi chỉ công bố 4,3ha nằm ngoài ranh Thủ Thiêm. Ngoài ra, họ cũng yêu cầu Thanh tra Chính phủ hoặc UBND thành phố phải công bố ranh quy hoạch liên quan đến 5 khu phố thuộc 3 phường.

Được biết, trong khoảng 3.000 hộ dân 5 khu phố thuộc 3 phường thì còn lại 76 hồ sơ chưa nhận bồi thường và khiếu kiện từ trước tới nay. Các hồ sơ này đã được gửi vào ngân hàng và giải quyết khi đạt được thoả thuận.

BTL

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật