• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Miền Bắc chuẩn bị đợt rét đậm mới

Theo dự báo, từ ngày 4/12 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường và những ngày sau đó...

Theo Trưởng phòng Dự báo khí hậu - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, một đợt gió mùa Đông Bắc vừa ảnh hưởng đến khu vực miền Bắc từ ngày 1/12, đồng thời gây mưa cho các tỉnh Bắc, Trung Trung Bộ.

Sau đó đến ngày 4/12 sẽ có một đợt không khí lạnh mới và tiếp sau đó là bổ sung thêm nhiều đợt lạnh vào Bắc Bộ và Trung Bộ. Khi không khí lạnh bổ sung, nền nhiệt đêm các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ giảm rất sâu. 

Từ ngày 2/12, Bắc Và Bắc Trung Bộ ít mây, ngày nắng khô, đêm rét, khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi sẽ có mưa rào, mưa dông.

Các khu vực đồng bằng, nhiệt độ có thể xuống dưới 13 độ C, vùng núi xuống 10 độ C, có nơi giảm sâu xuống dưới 3 độ C. Cần đề phòng băng giá, sương muối xảy ra vào đêm và sáng sớm.

=-bao
=-bao

“Băng giá, sương muối là một trong những loại hình thời tiết cực đoan ảnh hưởng tới cây trồng và vật nuôi. Ngoài ra, gió mạnh trên biển kéo dài cũng là hình thế thời tiết cực đoan ảnh hưởng tới hoạt động của tàu thuyền trên các khu vực biển”, ông Hưởng nói.

Cũng theo ông Hương, các không khí lạnh đầu tháng 12 sẽ không gây mưa cho Bắc Bộ, vì vậy trong những ngày tới đều không mưa, thậm chí rất khô hanh do độ ẩm không khí thấp.

Trái ngược thời tiết miền Bắc, Bắc Trung bộ, không khí lạnh mang theo gió Đông Bắc, khi kết hợp với địa hình dãy Trường Sơn sẽ gây mưa cho các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung bộ.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật