• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người dân có thể đăng ký cấp lại thẻ BHYT tại Cổng Dịch vụ công quốc gia

Bảo hiểm xã hội đã gửi công văn đến các BHXH các tỉnh về việc cấp lại thẻ Bảo hiểm y...

Chiều ngày 9/12, Cổng Dịch vụ quốc gia chính thức đi vào vận hành, qua đây BHXH Việt Nam đã thông báo về việc cấp lại thẻ bảo hiểm do mất, hỏng với Cổng Dịch vụ này.

BHXH Việt Nam nêu rõ phối hợp cùng Văn phòng Chính Phủ và các đơn vị nâng cấp hệ thống Giao dịch điện tử BHXH, từ đó tích hợp với Cổng Dịch vụ quốc gia cấp lại thẻ BHYT do hỏng mất được quy định tại Quyết định số 929/QĐ-BHXH ngày 26-7-2018 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam (mã quy trình 612a).

Người dân có thể đăng ký cấp lại thẻ BHYT tại Cổng Dịch vụ công quốc gia

Đồng thời, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện thủ tục cấp lại thẻ BHYT do hỏng mất đúng quy trình nghiệp vụ hiện hàng. Bên cạnh đó tiến hành tuyên truyền hướng dẫn các cá nhân thực hiện giao dục điện tử qua địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn. Người dân có thể thực hiện dịch vụ từ ngày chiều ngày 9/12.

Quy trình này sẽ giúp BHXH cải cách được cải cách, từ đó nâng cao chất lượng, kiểm soát được việc gian lân khi thanh toán bảo hiểm. Thông tin và dữ liệu của BHXH được chia sẻ cùng hệ thống thông tin đăng ký sẽ phục vụ đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi, giảm bớt giấy tờ, thủ tục, chi phí cho người dân.

Theo báo của BHXH, tính đến hết tháng 11, cả nước có 86 triệu người tham gia BHYT, tỷ lệ tham gia cũng vượt kế hoạch trong năm được giao. Ngành BHXH cũng đã thanh toán chi phí khám, chữa bệnh BHYT khoảng 168 triệu lượt người. 

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật