• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nổ bình gas tại nhà hàng ở Trung Quốc, 31 người thiệt mạng

Theo Tân Hoa Xã, 31 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương sau vụ nổ gas tại một nhà hàng...

Một vụ nổ gas tại một nhà hàng thịt nướng đông đúc vào tối ngày 21/6 đã khiến 31 người thiệt mạng ở Ngân Xuyên, khu tự trị Hồi Ninh Hạ và 7 người khác bị thương vào đêm trước lễ kỷ niệm Lễ hội Thuyền rồng kéo dài ba ngày của Trung Quốc.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h tối tại nhà hàng nằm trên một con phố đông đúc ở quận Hưng Khánh, được cho là do rò rỉ khí gas từ khu vực hoạt động của nhà hàng.

Truyền thông địa phương đưa tin hôm nay (22/6) cho biết các nạn nhân bao gồm học sinh trung học và người già.

Nổ gas tại nhà hàng ở Trung Quốc, 31 người chết - Ảnh 1.

Theo chính quyền địa phương, nỗ lực cứu hộ các nạn nhân bên trong nhà hàng kết thúc lúc 4h sáng 22/6 (theo giờ địa phương). Ảnh: Tân Hoa Xã

Sau sự cố, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã "yêu cầu nỗ lực hết sức điều trị những người bị thương và tăng cường giám sát, quản lý an toàn trong các ngành và lĩnh vực quan trọng để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân".

Ông cũng kêu gọi các nhà điều tra xác định nguyên nhân vụ việc và trừng phạt những người chịu trách nhiệm.

Tân Hoa xã đưa tin vào trưa 22/6, 9 người, bao gồm chủ nhà hàng, các cổ đông và nhân viên, đã bị cảnh sát Ninh Hạ bắt giữ và tài sản của nhà hàng bị phong tỏa.

Tờ China Youth Daily có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết tất cả những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đại học Y Ninh Hạ.

Nổ gas tại nhà hàng ở Trung Quốc, 31 người chết - Ảnh 2.

Chính quyền địa phương cho biết cơ quan cứu hỏa và cứu hộ đã điều động hơn 100 người và 20 phương tiện đến hiện trường. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo tài khoản WeChat chính thức của chính quyền Ngân Xuyên, vụ nổ xảy ra khi đầu bếp đang thay van bình gas, khoảng một giờ sau khi nhân viên báo cáo ngửi thấy mùi rò rỉ.

Bộ quản lý tình trạng khẩn cấp đã cử một nhóm làm việc đến địa điểm này, trang web chính thức của cơ quan này cho biết.

Tờ Ningxia Daily của Đảng cho biết chính quyền địa phương đã thành lập một nhóm điều tra vụ nổ.

Theo Tân Hoa xã, 64 gia đình ở khu vực lân cận đã được chuyển đến các khách sạn, trong khi một đoạn video được The Beijing News ghi lại gần hiện trường cho thấy những con đường và cửa hàng gần đó vẫn đóng cửa vào trưa 22/6.

Nổ gas tại nhà hàng ở Trung Quốc, 31 người chết - Ảnh 3.

Khói bốc ra từ lỗ hổng ở mặt tiền nhà hàng.. Ảnh: Weibo

Đây là vụ nổ kinh hoàng nhất ở Trung Quốc kể từ tháng 3/2019, khi vụ nổ tại một nhà máy hóa chất ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, khiến 78 người thiệt mạng.

Vụ nổ khí gas gây chết người gần đây nhất ở Trung Quốc xảy ra vào tháng 6/2021 tại thành phố Thập Yển của tỉnh Hồ Bắc, khi một vụ nổ đường ống khí đốt ở một chợ rau khiến 26 người thiệt mạng.

4 tháng sau vụ nổ, nhà chức trách cho biết công ty phụ trách bảo trì đường ống đã cẩu thả và 11 người đã bị bắt giữ.

(Nguồn: SCMP)

LAN ANH

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật