• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát hiện trường hợp bé 30 ngày tuổi bị nhiễm virus corona lây từ mẹ

Hiện đã có các ca nhiễm virus corona là em bé sơ sinh chỉ 1 - 2 tháng tuổi, điều này cho thấy có...

Báo South China Morning Post của Hong Kong sáng 6/2 dẫn các số liệu chính thức từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho hay tính trên toàn thế giới, tổng số ca nhiễm virus corona đã tăng lên con số 28.262 người, riêng tại Trung Quốc đại lục là 28.018 người, tổng số người tử vong là 565.

Ngoài những người có thể dễ nhiễm bệnh như người già và những người mắc bệnh mãn tính (như bệnh đái tháo đường và bệnh tim), các bác sĩ tại bệnh nhi Vũ Hán cho biết có nguy cơ virus corona lây từ mẹ sang con.

Tại Vũ Hán, một em bé sơ sinh bị phát hiện đã nhiễm virus corona mới, kết quả xét nghiệm thực hiện chỉ trong 30 tiếng sau khi bé chào đời. Tính cho đến 5/2 đã có 2 ca nhiễm virus là trẻ nhỏ.

Em bé nhiễm virus corona chỉ sau 30 giờ sinh ra. (Ảnh: Nypost)
Em bé nhiễm virus corona chỉ sau 30 giờ sinh ra. (Ảnh: Nypost)

Trước đó vào ngày 4/2, 1 trường hợp nhiễm virus corona nhỏ tuổi nhất thời điểm đó là một bệnh nhi gần 2 tháng tuổi, tên là Jiang Mou, sống tại tại tỉnh Quý Châu (Trung Quốc). Bé gái nhỏ tuổi này đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện nhân dân tỉnh Quý Châu.

Bệnh viện cho biết: "Mẹ của em bé là một bệnh nhân đã được xác nhận nhiễm virus corona. Hiện các thông số sức khỏe của em bé đang ổn định".

Bác sĩ Zeng Lingkong công tác tại khoa nhi bệnh viện nói trên khẳng định đây là một hồi chuông cảnh báo toàn thế giới. Ngoài các nguy cơ lây nhiễm cơ bản, có khả năng sẽ có con đường lây nhiễm mới là từ mẹ sang con. Bác sĩ Zeng khuyến cáo phụ nữ mang thai cần tránh xa những bệnh nhân nhiễm virus corona.  

Tỉnh Vũ Hán, nơi bùng phát dịch đã tiến hành xây dựng một khu vực riêng dành cho những phụ nữ mang thai nghi ngờ nhiễm bệnh. Trung Quốc cũng cho biết có hàng loạt bệnh nhận lây nhiễm dù không có triệu chứng, theo các bác sĩ những người mang virus corona “ngủ đông” nhiễm bệnh từ những người có xuất hiện triệu chứng.

Li Xingwang, lãnh đạo khoa bệnh truyền nhiễm tại một bệnh viện ở Bắc Kinh nhấn mạnh: "Những bệnh nhân này mang virus trong người và có khả năng lây nhiễm. Lượng virus trong cơ thể tỉ lệ thuận với bệnh tình nghiêm trọng hay không. Bệnh nhân mang ít virus hơn sẽ có ít khả năng lây nhiễm hơn”. 

Ngày 5/2, Bộ Y tế Singapore ghi nhận 4 ca nhiễm virus corona mới trong đó có một bé 6 tháng tuổi. Được biết bố mẹ của bé là hai bệnh nhân bị nhiễm virus corona. Đây là bệnh nhân trẻ nhất được phát hiện ở Singapore cho tới nay. 

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật