• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Lan phê duyệt liên doanh sản xuất pin Foxconn - PTT trị giá 1 tỷ USD

Cơ quan đầu tư của Thái Lan hôm 13/6 đã thông qua một liên doanh trị giá 36,1 tỷ baht (1,04 tỷ USD)...

Giám đốc BOI, ông Duangjai Asawachintachit cho biết: "Dự án liên doanh sẽ hỗ trợ đầu tư vào ngành công nghiệp xe điện và xây dựng theo chính sách trở thành trung tâm sản xuất xe điện của Đông Nam Á".

Các dự án được phê duyệt cũng bao gồm khoản đầu tư 162,3 tỷ baht của Tập đoàn CP Asia Era One Co vào dự án đường sắt cao tốc kết nối ba sân bay ở Bangkok và Hành lang Kinh tế phía Đông.

BOI cũng thông qua các lợi ích nâng cao đối với các khoản đầu tư vào sản xuất pin EV cho cả các dự án hiện có và dự án mới, bao gồm giảm 90% thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu thô và thiết yếu trong 5 năm trong trường hợp sản lượng được bán trong nước.

Thái Lan phê duyệt liên doanh sản xuất pin Foxconn - PTT trị giá 1 tỷ USD - Ảnh 1.

Thái Lan là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Đông Nam Á. Nước này đặt mục tiêu xe điện chiếm 30% lượng xe sản xuất trong nước vào năm 2030. Nhưng các công ty Nhật Bản, hiện chiếm khoảng 90% sản lượng ô tô của Thái Lan, đã ưu tiên xây dựng năng lực xe điện ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.

Chính phủ Thái Lan hy vọng sẽ khuyến khích các nhà cung cấp phụ tùng địa phương tập trung nhiều hơn vào xe điện với sự thành lập của liên doanh PTT-Foxconn. Để thúc đẩy việc sử dụng xe điện ở Thái Lan, PTT cũng đã bắt đầu cung cấp dịch vụ cho thuê xe hơi từ thứ Sáu tuần trước, sử dụng xe điện đến từ các nhà sản xuất ô tô khác.

PTT cũng đang lắp đặt thiết bị sạc tại các trạm xăng của mình trên toàn quốc. Trong khi đó, Foxconn vào tháng 10/2021 công bố những chiếc xe điện tự làm đầu tiên. Tập đoàn đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất hàng loạt xe điện ở Thái Lan, Trung Quốc và Mỹ.

Thái Lan phê duyệt liên doanh sản xuất pin Foxconn - PTT trị giá 1 tỷ USD - Ảnh 2.

Thái Lan là trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất Đông Nam Á, nhưng cho đến nay mới chỉ có một số startup sản xuất các mẫu xe điện tại nước này. Trong số các công ty lớn hơn, Mitsubishi Motors (Nhật Bản) và SAIC Motor và Great Wall Motor (Trung Quốc) có kế hoạch bắt đầu sản xuất xe điện ở nước này vào năm tới. Toyota Motor, công ty dẫn đầu thị trường ô tô Thái Lan, đang xem xét một động thái tương tự nhưng chưa có kế hoạch cụ thể vào thời điểm này.

Mercedes-Benz sẽ trở thành hãng ô tô lớn đầu tiên làm xe điện ở Thái Lan bắt đầu từ năm nay. Mercedes-Benz, đổi tên từ Daimler tuần trước, đã đặt nền móng cho việc sản xuất ô tô điện ở Thái Lan. Hãng mở một nhà máy sản xuất pin tại đây vào năm 2019.

LAN ANH

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật