• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ấn Độ: Cô gái 24 tuổi đã tự thiêu sau khi tố nghị sĩ cưỡng hiếp

Hai người đi từ bang miền bắc Uttar Pradesh đến thủ đô New Delhi để tự thiêu bên ngoài Tòa án...

Ở Ấn Độ, một cô gái 24 tuổi và bạn trai đã tự thiêu sau hai năm tố cáo một nghị sĩ cưỡng hiếp. Họ được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng. Nam thanh niên chết hôm 21/8 và cô gái tử vong ba ngày sau đó. Hành động tự thiêu này được thực hiện ở bên ngoài Tòa án Tối cao Ấn Độ. 

Cô gái cáo buộc Atul Rai, một nghị sĩ đảng Bahujan Samaj (BSP), cưỡng hiếp cô tại nhà riêng của ông này ở thành phố Varanasi. Cô nộp đơn tố cáo với cảnh sát hồi tháng 5/2019. Rai, người phủ nhận cáo buộc, bị bắt một tháng sau đó và đã ngồi tù hai năm qua.

Ấn Độ: Cô gái 24 tuổi đã tự thiêu sau khi tố nghị sĩ cưỡng hiếp

Tháng 11 năm ngoái, anh trai của Rai tố cáo với cảnh sát rằng cô vu khống, cô bác bỏ cáo buộc anh trai Rai đưa ra.

Cô gái tố nghị sĩ Rai đã dùng ảnh hưởng của mình để trả thù cô. Cô đã nêu đích danh một số quan chức cảnh sát, thẩm phán, cáo buộc họ thông đồng với Rai.

"Chúng tôi đã đến bước đường mà họ muốn. Họ đã nỗ lực suốt một năm rưỡi qua để đẩy chúng tôi đến nước này", cô nói. "Giới chức đã buộc chúng tôi phải chết kể từ tháng 11/2020. Chúng tôi muốn tất cả các bạn, công dân Uttar Pradesh và đất nước, nghe thấy điều này", người bạn của cô nói. "Bước chúng tôi sắp đi thật đau đớn và đáng sợ. Chúng tôi cũng hơi sợ hãi, nhưng nỗi sợ hãi này không là gì cả".

Giới chức bang Uttar Pradesh cho biết đã đình chỉ công tác hai cảnh sát và đang điều tra sự việc.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật