• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các gói hỗ trợ tài chính vẫn chưa chắc chắn, chứng khoán Mỹ trượt dài

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm vào đêm 7/12, khi các nhà giao dịch chú ý đến các...

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tương lai giảm 67 điểm, tương đương 0,2%. S&P 500 và Nasdaq 100 tương lai cũng giảm 0,2%.

Vào hôm 7/12, các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa và Dân chủ cho biết, Quốc hội đang cố gắng gia hạn tài trợ của chính phủ thêm một tuần, để cố gắng đạt được một thỏa thuận về viện trợ COVID-19 mới. Tin tức được đưa ra sau khi một nhóm thượng nghị sĩ lưỡng đảng công bố đề xuất kích thích kinh tế trị giá 908 tỷ USD vào tuần trước.

Willie Delwiche, chiến lược gia đầu tư tại Baird, viết: “Tin tức từ DC rằng các cuộc đàm phán về kích thích tài khóa đã được nối lại, cũng là một diễn biến tích cực, mặc dù chờ đến khi thỏa thuận được thống nhất là cả một quá trình dài. Những tin tức này xuất hiện vào thời điểm quan trọng, khi chúng ta vẫn đang ở trong một thời gian đầy thách thức từ cả khía cạnh sức khỏe và kinh tế”.

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm khi các nhà giao dịch cân nhắc triển vọng kích thích và tăng trường hợp nhiễm COVID-19. Ảnh: NYSE

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm khi các nhà giao dịch cân nhắc triển vọng kích thích và tăng trường hợp nhiễm COVID-19. Ảnh: NYSE

Những kêu gọi về một dự luật viện trợ mới đang được thông qua trước khi kết thúc năm đang tăng lên, khi tốc độ tăng trưởng việc làm của Mỹ tiếp tục chậm lại và số trường hợp mắc bệnh COVID-19 tiếp tục tăng.

Theo số liệu từ Đại học Johns Hopkins, hơn 14,8 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 đã được xác nhận ở Mỹ. Tỷ lệ lây nhiễm hàng ngày của đất nước cũng ở mức cao nhất mọi thời đại.

Sự gia tăng đột biến về các trường hợp COVID-19 đã khiến một số tiểu bang và thành phố phải ban hành lại các biện pháp phong tỏa. Vào hôm 7/12, Thống đốc New York - Andrew Cuomo, cho biết thành phố New York có thể dừng dịch vụ ăn uống vào tuần tới, đồng thời nói thêm rằng các hạn chế nghiêm trọng hơn sẽ được áp dụng nếu các bệnh viện quá tải.

Sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19, cùng với sự không chắc chắn xung quanh khoản hỗ trợ tài chính bổ sung, đã đánh bật chỉ số Dow và S&P 500 xuống mức kỷ lục vào hôm 7/12. Chỉ số Dow giảm gần 150 điểm, tương đương 0,5%.  Chỉ số S&P 500 đã giảm 0,2%. Tuy nhiên, Nasdaq Composite tăng 0,5% lên mức kỷ lục mới, khi các nhà giao dịch bán ra các cổ phiếu có giá trị ủng hộ những tên tuổi tăng trưởng cao.

IShares Russell 1000 Value ETF (IWD) giảm 0,6%. Đối tác tăng trưởng của nó, iShares Russell 1000 Growth ETF (IWF), tăng 0,4%.

NHẬT SANG

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật