• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ có 3% dân số Ấn Độ được tiêm vaccine vì sự bất bình đẳng và nhiều rào cản

Nhiều chuyên gia cho rằng chính sách tính phí vaccine là một sai lầm có thể gây ra hậu quả nặng...

Gần 90% người Ấn Độ không thể nói, đọc hay viết tiếng Anh để đăng ký  xin tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19. Người dân nghèo ở quốc gia này gặp phải nhiều rào cản về kiến thức, bất bình đẳng và ít có khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Hàng triệu người Ấn Độ không có điều kiện về tài chính và không được trang bị kiến thức ngoại ngữ, công nghệ.

Chi phí cho một liều vaccine COVID-19 là tối đa 20 USD. Số tiền này là cả một vấn đề lớn đối với các hộ gia đình nghèo. Chính quyền các bang của Ấn Độ phải thay đổi chính sách về việc ai sẽ được tiêm vaccine, và chi phí do bên nào chi trả.

Chỉ có 3% dân số Ấn Độ được tiêm vaccine vì sự bất bình đẳng và nhiều rào cản

Các chuyên gia y tế tại Ấn Độ lo ngại tình trạng bất bình đẳng về vaccine có thể trì hoãn những tiến bộ của nước này. 

Việc triển khai chiến dịch tiêm chủng không phù hợp có thể kéo dài đại dịch ở Ấn Độ. Quốc gia nên ưu tiên quan tâm những nhóm dân cư dễ bị tổn thương nhất”, ông Krishna Udayakumar, giám đốc trung tâm Đổi mới Y tế Toàn cầu Duke tại đại học Duke, Bắc Carolina, cho biết.

Tháng 1, Ấn Độ đặt ra mục tiêu tiêm chủng cho 300 triệu người trong số gần 1,4 tỷ dân vào tháng 8 nhưng đến nay mới tiêm chủng đầy đủ cho hơn 42 triệu người, tương đương 3% dân số. Chính phủ Ấn Độ phải mở rộng quy mô sản xuất.

Nhiều chuyên gia cho rằng chính sách tính phí vaccine là một sai lầm có thể gây ra hậu quả nặng nề với người dân nghèo. Sự chênh lệch về khả năng tiêm vaccine không chỉ phản ánh vấn đề bất bình đẳng mà còn thể hiện sự yếu kém trong quản lý. 

Hiện chính quyền New Delhi đang tìm cách giải quyết các lo ngại liên quan đến chiến dịch tiêm chủng. Các chuyên gia chỉ ra rằng một nửa dân số Ấn Độ có rất ít cơ hội truy cập mạng vì vậy cần tìm giải pháp.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật