• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ tình online ngày càng tấp nập kể từ khi Covid-19 bùng phát

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát buộc hàng loạt trung tâm mai mối đóng cửa, các dịch vụ online...

Dịch bệnh bùng phát cũng là thời điểm các ứng dụng mai mối để tìm kiếm tình yêu, bạn đời lý tưởng đón nhận hàng trăm nghìn lượt truy cập.

Hẹn hò, mai mối trực tuyến từ lâu đã không còn xa lạ tại nhiều nước nhưng khi đại dịch Covid-19 bùng phát buộc hàng loạt trung tâm mai mối đóng cửa, các dịch vụ online lại được đẩy mạnh hơn. 

Ứng dụng hẹn hò

Trang tin tức 36Kr đã đưa ra thống kê hàng triệu người độc thân Trung Quốc đang sử dụng các ứng dụng mai mối mỗi đêm, trong đó có ứng dụng Yi Dui. Còn ở Nhật, số tiền người chi cho 10 ứng dụng hẹn hò phổ biến đã tăng lên 125% trong nửa năm qua, đạt 120 triệu USD. Các nước châu Âu cũng không ngoại lệ. 

Trên các chợ tình online, mọi người có thể tiếp cận hoặc thu hút sự chú ý bằng phát trực tiếp, tặng quà ảo như vương miện màu hồng, chiếc xe hơi màu cam sáng bóng, cốc hoạt hình dễ thương hoặc hoa hồng đỏ…

Chợ tình online ngày càng tấp nập kể từ khi Covid-19 bùng phát

Đa số các buổi phát trực tiếp được quay ở nhà riêng, nơi kín đáo nhưng cũng có khi bối cảnh lại là ngoài trời. 36Kr mô tả một buổi livestream trên ứng dụng Kuaishou diễn ra tại quảng trường ở tỉnh Liêu Ninh.

Không chỉ Trung Quốc, các nước như Mỹ, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Italy cũng đang chứng kiến sự bùng nổ của các ứng dụng kết đôi kể từ khi Covid-19 bùng phát.

Nền tảng hẹn hò trực tuyến Bumble ghi nhận số lượng người dùng, tin nhắn tăng trên 20% ở các thành phố lớn của Mỹ như New York, Seattle, San Francisco từ ngày 12/3.

Ứng dụng Tinder cho biết số tin nhắn trung bình của người dùng ở Mỹ đã tăng 10-15% trong tháng 2, 3. Tại Italy và Tây Ban Nha, lượng tin nhắn tăng hơn 25% và thời gian trò chuyện trên ứng dụng cũng tăng từ 10-30% vào tháng 2.

Các bà mai 

Không chỉ vậy, còn một hình thức nữa được nhiều người ưa chuộng là mời bà mai. Tùy từng nơi, bà mai có thể là từ đang học việc cho đến làm nghề chuyên nghiệp đều đủ cả.

Với ứng dụng Yi Dui, người mai mối không được nền tảng trả tiền, họ đăng ký làm người mai mối trên ứng dụng và nhận tiền hoặc quà ảo từ người thuê. Họ được gọi là “vua mai mối”, còn có đội “học việc” riêng. Số tiền kiếm được có thể là 50.000 nhân dân tệ/tháng.

Trên ứng dụng Kuaishou, những người mai mối còn được gọi là "hongniang". "Hongniang" thường trao đổi riêng với từng khách hàng để nắm bắt yêu cầu của họ về bạn đời sau đó tìm kiếm và đề xuất các đối tượng phù hợp.

Chợ tình online ngày càng tấp nập kể từ khi Covid-19 bùng phát

Tại Nhật Bản, các công ty mai mối cũng chuyển sang làm việc, tư vấn online khi lệnh giãn cách phòng dịch Covid-19 có hiệu lực. Họ liên hệ với khách hàng rồi kết nối với các đối tượng tiềm năng qua các phòng họp trên Zoom. Đây là hình thức duy trì hoạt động trong mùa dịch. 

Các cuộc trò chuyện trên Zoom cũng gần giống thực tế nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Sập bẫy hẹn hò online

Theo Catalina Toma, giáo sư tại ĐH Winconsin-Madison, sự kết nối xã hội là một phần quan trọng của con người. Đó là cơ hội cho các ứng dụng hẹn hò phát triển. Nhiều người cảm thấy hài lòng vì những tiện ích và tính hiệu quả của ứng dụng hẹn hò. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo về việc bị lừa đảo khi tìm kiếm tình yêu qua không gian ảo. 

Ứng dụng mai mối Xiang Xiang đã phát hiện hơn 55.000 tài khoản giả mạo hoặc gian lận trong thời gian gần đây.

Theo Elie Seidman, CEO của Tinder, để hẹn hò qua mạng thành công là cả một nghệ thuật. Người dùng nên xem xét kỹ ảnh đại diện, thực hiện các cuộc gọi video trước khi hẹn gặp. 

“Chúng tôi có quan điểm rất rõ ràng. Đó là nếu bạn cư xử tệ, chúng tôi muốn bạn xóa ứng dụng này. Chúng tôi có những công cụ để giáo dục mọi người về cách cư xử tốt”, ông Seidman chia sẻ.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật