Mới đây, một tài khoản có tên Naliyouzhimiao cáo buộc chuỗi lẩu Haidilao đã theo dõi hành vi, thói quen và đặc điểm ngoại hình của cô khi tới ăn tại nhà hàng.
Theo chia sẻ của tài khoản Naliyouzhimiao, hệ thống dữ liệu của Haidilao được phân chia thành 4 mục, bao gồm tần suất tới nhà hàng, 5 món ăn yêu thích nhất, những yêu cầu thường xuyên và ngoại hình khách hàng. Một số đặc điểm về ngoại hình cũng được Haidilao ghi lại trong bộ dữ liệu.
Thậm chí, theo Affluence Video, một công ty truyền thông tại Thượng Hải, nhiều khách hàng còn được nhà hàng mô tả là "hay cằn nhằn". Quản lý Haidilao sau đó đã lên tiếng xin lỗi vị khách trên và gửi kèm hộp quà.
Theo luật sư Chen Chang tại công ty luật Zheng Ce Thượng Hải, hành vi của Haidilao không được tính là phạm pháp. Nhà hàng chỉ đang đơn thuần thu thập thông tin khách hàng thông qua quá trình phục vụ. Đại diện phía Haidilao cũng khẳng định toàn bộ thông tin khách hàng đều được nhà hàng sử dụng cho mục đích chính đáng. Hiện chuỗi lẩu này vẫn đang cải thiện hệ thống từ năm 2020, đồng thời cấm mọi hành vi nhận xét, bàn tán về thông tin khách hàng.
Trước đó, theo National Post, Haidilao cũng từng vướng phải không ít tranh cãi khi lắp đặt camera ở chi nhánh Canada. Tuy nhiên, đại diện Haidilao sau đó đã phủ nhận thông tin này.