• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đài Loan: Phạt hơn 80 triệu đồng vì ra khỏi phòng cách ly 8 giây

Nhà chức trách Đài Loan (Trung Quốc) đã phạt 3.500USD (hơn 80 triệu đồng) với một người vi...

Ngày 7/12, Hãng thông tấn CNA của Đài Loan đưa tin, các quan chức chính quyền Đài Loan đã phạt một người đàn ông Philippines 100.000 Đài tệ (3.500 USD) vì vi phạm quy định cách ly chỉ trong 8 giây. Người này là lao động nhập cư và đang phải cách ly 14 ngày theo quy định của Đài Loan tại Cao Hùng. 

Theo Sở Y tế của thành phố Cao Hùng, người này đã bước nhanh từ cửa phòng mình ra hành lang để đặt một món đồ trước cửa phòng một người bạn đang cách ly cùng dãy rồi quay lại phòng mình. Tuy nhiên sự việc này đã bị nhân viên khách sạn phát hiện nhờ camera an ninh. 

Đài Loan: Phạt hơn 80 triệu đồng vì ra khỏi phòng cách ly 8 giây

Theo CNA, Sở đã đến lập biên bản và phạt lao động nhập cư người Philippines này 100.000 Đài tệ (hơn 80 triệu đồng).

Theo quy định cách ly của Đài Loan, mọi người trong thời gian cách ly sẽ không được rời khỏi phòng của họ bất kể là trong bao lâu. 

Đài Loan từng được khen ngợi về cách kiểm soát đại dịch Covid-19. Nơi này chưa bao giờ tiến hành phong tỏa nghiêm ngặt mà phản ứng của họ tập trung vào tốc độ.

Chính quyền Đài Loan yêu cầu kiểm tra thân nhiệt các hành khách có chuyến bay trực tiếp từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc dù thời điểm đó truyền thông vẫn chưa đưa nhiều tin về dịch bệnh. Đài Loan cũng đã đầu tư để thực hiện xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng, tiến hành khâu truy vết các ca tiếp xúc với người bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Hòn đảo với 23 triệu dân này chỉ ghi nhận 716 ca mắc COVID-19 và 7 ca tử vong, theo dữ liệu của ĐH Johns Hopkins.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật