• :
  • :
Chi tiết tin tức
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Google gây quỹ hỗ trợ ngành báo chí giữa đại dịch COVID-19

Ngày 15/4, Google thông báo sẽ gây quỹ khẩn cấp nhằm hỗ trợ các hãng tin địa phương duy trì...

Tuy không nêu con số cụ thể về quỹ hỗ trợ trên, nhưng Google cho biết sẽ dành các khoản tài trợ từ "hàng nghìn USD" cho các hoạt động báo chí nhỏ nhất đến "dưới hàng chục nghìn USD” cho các tòa soạn báo có quy mô lớn hơn, theo TTXVN.

Trụ sở của Google ở California, Mỹ.
Trụ sở của Google ở California, Mỹ.

Quyết định trên được Google đưa ra trong bối cảnh ngành báo chí - truyền thông đang phải tiến hành nhiều chính sách cắt giảm sâu do hệ quả của biện pháp phong tỏa tại từng quốc gia trên thế giới, cũng như do suy thoái kinh tế mạnh và doanh thu quảng cáo giảm vì đại dịch COVID-19 .

Ông Richard Gingras, Phó Chủ tịch phụ trách mảng tin tức của Google nhấn mạnh: “Tin tức địa phương là một nguồn lực quan trọng duy trì kết nối người dân và các cộng đồng tại thời điểm tốt nhất. Ngày nay, tin tức địa phương thậm chí còn giữ chức năng lớn hơn trong việc đưa tin về các quyết định phong tỏa địa phương hoặc chỉ thị yêu cầu người dân ở nhà, đóng cửa trường học, công viên, đồng thời cung cấp những dữ liệu phản ánh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong cuộc sống hằng ngày".

Phó Chủ tịch Gingras cho biết quỹ hỗ trợ của Google sẽ giúp duy trì hoạt động của các tòa soạn báo "sản xuất tin tức gốc cho các cộng đồng địa phương trong thời gian khủng hoảng này". Quỹ sẽ được cân nhắc dành cho một số đơn vị có đơn đăng ký tiếp nhận hỗ trợ trước ngày 29/4 tới. Sau khi hoàn tất quá trình lựa chọn các tòa soạn báo và các xuất bản được hỗ trợ, Google sẽ thông báo danh sách chi tiết.

Trước đó, báo New York Times ước tính các hãng tin và các tòa soạn báo đã cắt giảm khoảng 28.000 việc làm do cuộc khủng hoảng COVID-19 và những tác động kinh tế đi kèm.

Ngày 30/3 vừa qua, một ông lớn công nghệ khác là Facebook thông báo đã quyên góp 100 triệu USD để hỗ trợ các tổ chức tin tức trên toàn cầu chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Trong khoản hỗ trợ trên, Facebook sẽ dành 25 triệu USD cho việc tài trợ và tăng chi tiêu quảng cáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất hành tinh này.

AN LY (t/h)

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Chưa có bài viết nào

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật