• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hàng loạt siêu thị dừng bán sản phẩm dừa do khỉ hái lượm ở Thái Lan

Những con khỉ giam tại các cơ sở huấn luyện ở Thái Lan bị nhốt trong những chiếc lồng siêu...

Ngày 4/7, BBC đưa tin, có ít nhất 8 nông trại ở Thái Lan sử dụng khỉ để hái dừa phục vụ xuất khẩu. Những con khỉ bị nuôi nhốt và huấn luyện trong điều kiện tồi tệ. 

Theo PETA, tại đây còn có những "trường dạy khỉ", những con khỉ bị săn bắt bất hợp pháp từ khi còn bé sau đó được dạy để hái hoa quả cũng như phục vụ giải trí. Một con khỉ có thể hái tới 1.000 quả dừa mỗi ngày, trong khi con người chỉ có thể hái khoảng 80 quả.

Hàng loạt siêu thị dừng bán sản phẩm dừa do khỉ hái lượm ở Thái Lan

Chúng bị nhốt trong những chiếc lồng siêu nhỏ, thậm chí còn có con bị căng thẳng tột độ, điên cuồng lay song sắt để thoát ra ngoài. Những con khỉ còn có thể bị nhổ răng nếu tìm cách cắn huấn luyện viên. 

Ngay sau khi truyền thông công bố cáo buộc của PETA, nhiều hãng bán lẻ tại Anh đã tuyên bố dừng bán một số sản phẩm dừa có liên quan tới lao động khỉ từ Thái Lan. Một loạt hãng như Waitrose, Ocado, Co-op và Boots sẽ loại bỏ các sẩn phẩm khỏi kệ hàng. Morrisons cho biết đã dừng bán sản phẩm từ dừa do khỉ Thái Lan hái lượm.

Hôn thê của Thủ tướng Anh, bà Carrie Symonds đã viết trên Twitter hôm 3/7 kêu gọi các siêu thị trên toàn quốc hãy tham gia chiến dịch phản đối các sản phẩm làm từ dừa do khỉ hái lượm.

Mới đây, hai hãngbán lẻ lớn nhất tại Anh là Sainsbury và Tesco cũng đã xác nhận sẽ dừng bán các sản phẩm từ dừa liên quan tới lao động khỉ cưỡng bức.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật