Chiếc Airbus A330 đã thực hiện hành trình xuyên Đại Tây Dương 40 phút khi cơ phó thông báo với cơ trưởng của chuyến bay rằng anh ta vẫn chưa hoàn thành bài kiểm tra bay cuối cùng của mình.
Hành khách vô cùng giận dữ vì chuyến bay đã bị hoãn gần ba giờ khi máy bay của Virgin Atlantic quay trở lại Heathrow để hãng tìm người thay thế có kinh nghiệm. Virgin Atlantic đã xin lỗi về sai sót hôm thứ Hai, mà họ cho rằng nguyên nhân là do sai sót trong danh sách bay.
"Máy bay đã đến tận Ireland và sau đó họ phát hiện ra cơ phó vẫn đang trong quá trình huấn luyện", một nguồn tin nói với The Sun.
"Cơ trưởng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc quay trở lại Heathrow và tìm một thành viên có kinh nghiệm hơn trong đoàn". "Điều đó thật xấu hổ cho mọi người và các hành khách rất tức giận."
Cơ phó là những phi công đủ tiêu chuẩn chịu trách nhiệm duy trì sự an toàn của chuyến bay. Họ cũng hỗ trợ cơ trưởng lái máy bay và nói chuyện với kiểm soát không lưu.
Tuy nhiên, phi công phụ của Heathrow hôm thứ Hai, người đã gia nhập Virgin Atlantic vào năm 2017, cần một "chuyến bay đánh giá cuối cùng" với một cơ trưởng đào tạo để tuân thủ chính sách của Virgin Atlantic.
Hãng khẳng định sự an toàn của máy bay không bị xâm phạm.
Một phát ngôn viên cho biết: "Do lỗi rung chuyển, chuyến bay VS3 từ Heathrow đến New York đã quay trở lại Heathrow vào thứ Hai ngày 2/5 ngay sau khi cất cánh.
(Nguồn: The Sun)