• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người đàn ông Việt Nam chèo xuồng cao su vượt biển sang Ấn Độ thăm vợ

Người đàn ông này muốn chèo đến Ấn Độ để gặp vợ là người Ấn Độ đang ở Mumbai. Họ...

Ngày 23/3, trang Bangkok Post dẫn thông tin từ người đại diện hạm đội 3 của Hải quân Thái Lan cho biết, họ nhận được tin báo từ một tàu đánh cá địa phương nhìn thấy một người đàn ông trên biển vào 11h50 phút ngày 23-3. Người này chèo xuồng bằng cao su cách đảo Similan khoảng 14km và cách bờ biển tỉnh Phangnga 80km.

Người đàn ông được xác định là  Ho Hoang Hung, 37 tuổi. Khi lực lượng cứu hộ đến, họ nhìn thấy chiếc xuồng cao su đã được cột vào chiếc tàu đánh cá, trên xuồng có 1 bình nước đã gần cạn, khoảng 10 gói mì ăn liền và 1 chiếc vali.

Người đàn ông Việt Nam vượt biển trên chiếc xuồng cao su 
Người đàn ông Việt Nam vượt biển trên chiếc xuồng cao su 

Người đàn ông này cho biết muốn chèo đến Ấn Độ để gặp vợ là người Ấn Độ đang ở Mumbai. Họ cưới nhau cách đây 2 năm nhưng bị chia cách do dịch COVID-19.

Người này đã lên chuyến bay từ TPHCM đến Bangkok vào ngày 2-3 và tính bay tiếp sang Ấn Độ nhưng không xin được thị thực. Anh bắt xe xuống Phuket mua xuồng cao su để vượt chặng đường biển dài gần 2.000km. Hành trình của anh bắt đầu từ ngày 5-3 và đã trải qua 18 đêm lênh đênh trên biển trước khi được giải cứu.

Hiện anh được cảnh sát biên phòng Thái Lan đưa tới văn phòng của Vườn quốc gia Mu Ko Similan ở tỉnh Phangnga để sắp xếp hỗ trợ thêm.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật