• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhà báo Mỹ qua đời khi đang đưa tin World Cup

Theo đồng nghiệp của Grant Wahl, ông bị bất tỉnh tại sân vận động Lusail và đã được đưa...

Theo hãng tin CNN và TMZ, Grant Wahl, một trong những nhà báo thể thao nổi tiếng nhất ở Mỹ, làm việc cho mạng truyền hình CBS Sport đã qua đời ở Qatar lúc sáng sớm nay (10/12) khi đang đưa tin về trận đấu giữa Argentina và Hà Lan tại World Cup.

Theo đồng nghiệp của Grant Wahl, anh bị bất tỉnh tại sân vận động Lusail. Mọi người có phần hoảng loạn nhưng đã kịp nhanh chóng kêu gọi hỗ trợ y tế. Các nhân viên y tế đã khẩn trương thực hiện các biện pháp sơ cứu, nhưng đã quá muộn, các phóng viên xác nhận sự ra đi của anh.

Grant Wahl. Ảnh: Corbis
Grant Wahl. Ảnh: Corbis

Ban Tổ chức World Cup xác nhận trong một tuyên bố: “Nhà báo Grant Wahl đã được cấp cứu ngay tại chỗ, và tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hamad, nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Chúng tôi đang liên lạc với Đại sứ quán Mỹ và chính quyền địa phương liên quan để bảo đảm quá trình hồi hương thi thể theo đúng nguyện vọng của gia đình". Tuy nhiên, thông báo không nêu rõ nguyên nhân cái chết của nhà báo Mỹ.

Trước đó, Grant Wahl từng bị dọa giết vì mặc áo phông cầu vồng để ủng hộ cộng đồng LGBT. Anh trai của  ông cho rằng sự việc ông đột ngột qua đời rất đáng nghi bởi anh không có vấn đề gì về sức khỏe. 

Đầu tuần vừa qua, Grant Wahl đã tới bệnh viện. Anh cho biết bị mệt do làm việc quá độ.

"Cảm lạnh trong hơn 10 ngày qua đã trở nên nghiêm trọng hơn vào đêm diễn ra trận đấu Mỹ và Hà Lan, tôi cảm thấy ngực của mình phải chịu một áp lực và khó chịu ở cấp độ mới.Tôi không mắc Covid-19 vì xét nghiệm thường xuyên, nhưng hôm nay tôi tới phòng khám y tế tại trung tâm truyền thông chính và họ nói rằng tôi bị viêm phế quản. Họ cho tôi uống kháng sinh và ít siro ho loại nặng, tôi cảm thấy khá hơn vài giờ sau đó", Grant nói. 

Grant Wahl hiện đang công tác tại CBS Sports, và năm nay là lần thứ 8 anh tác nghiệp tại một kỳ World Cup.

Anh tốt nghiệp Đại học Princeton vào năm 1996, Wahl làm việc cho Sports Illustrated từ năm 1996 đến năm 2021, anh được biết đến chủ yếu nhờ đưa tin về bóng đá và bóng rổ đại học. Sau đó, anh ấy đã ra mắt website của riêng mình. Wahl cũng từng làm việc cho Fox Sports từ năm 2012 đến 2019.

Grant Wahl là 1 trong số 82 nhà báo được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Hiệp hội báo chí thể thao quốc tế (AIPS) vinh danh vì đã tham dự và tác nghiệp tại 8 kỳ World Cup trở lên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, Ned Price cho biết trong một thông báo: "Mỹ đang làm việc với các quan chức cấp cao của Qatar để bảo đảm rằng mong muốn của gia đình anh ấy được đáp ứng nhanh nhất có thể."

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật