• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nổ lớn tại nhà máy Lotte Chemical của Hàn Quốc

Ít nhất có 26 người là nhân viên công ty và cư dân ở thành phố Seosan đã bị thương sau vụ nổ...

Theo Yonhap, vụ cháy xảy ra sau vụ nổ lúc 2h59 sáng (theo giờ địa phương) tại nhà máy của chi nhánh Lotte ở tỉnh Nam Chungcheong, theo các quan chức của cơ quan cứu hỏa ghi nhận đến thời điểm sáng sớm 4/3 chưa có người tử vong nào. Tuy nhiên Ít nhất 26 nhân viên công ty và cư dân ở thành phố Seosan đã bị thương.

  Bức ảnh do một độc giả cung cấp, cho thấy một vụ hỏa hoạn tại nhà máy của Lotte Chemical ở Seosan, tỉnh Nam Chungcheong, vào ngày 4/3/2020.

Bức ảnh do một độc giả cung cấp, cho thấy một vụ hỏa hoạn tại nhà máy của Lotte Chemical ở Seosan, tỉnh Nam Chungcheong, vào ngày 4/3/2020.

Đám cháy chủ yếu được dập tắt vào lúc 5h12 sáng, sau khi 240 lính cứu hỏa và 38 phương tiện được huy động.

Cảnh sát nghi ngờ vụ nổ xảy ra tại trung tâm điều chế naphta của nhà máy, nơi hòa tan naphta để sản xuất các chế phẩm hóa học khác nhau. 

Lotte Chemical đã đình chỉ 7 trong số 10 cơ sở của mình tại nhà máy và dự định tổ chức một cuộc họp ngắn về vụ tai nạn vào lúc 8h30 sáng nay.

Một phát ngôn viên của Lotte Chemical cho biết công ty đang xem xét nguyên nhân vụ tai nạn và thiệt hại chính xác nhưng chưa rõ liệu hoạt động của công ty có bị đình chỉ do vụ nổ hay không.

Lotte Chemical hoạt động hai cơ sở naphtha ở Hàn Quốc. Một được đặt tại quận Daesan ở Seosan, nơi có thể sản xuất 1,1 triệu tấn ethylene mỗi năm và cơ sở còn lại đặt tại thành phố Yeosu phía tây nam Hàn Quốc với sản lượng 1,2 triệu tấn/năm.

NGỌC CHÂU

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật