• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Số người nhiễm Covid-19 tại các nước đồng loạt tăng mạnh

Hàn Quốc chứng kiến 267 ca mắc Covid-19 trong vòng 24 giờ, tính đến ngày 16/8, đây là mức cao...

Tại Hàn Quốc ngày 16/8, Tổng thống Moon Jae-in cho biết nước này đã ghi nhận thêm 279 ca nhiễm Covid-19. Trong đó 267 ca do lây nhiễm cộng đồng, nâng tổng số người nhiễm tại quốc gia này lên 15.318. Ông nhấn mạnh các ca nhiễm mới đều liên quan đến một số nhà thờ, đồng thời cam kết sẽ mạnh tay với "những hành động phạm pháp đe dọa trật tự và an toàn cộng đồng".

"Chúng ta đang trong một tình huống nghiêm trọng… Đây là thời điểm quan trọng để quyết định sự thành bại của nỗ lực cách ly" - Tổng thống Moon Jae-in nói.

Số người nhiễm Covid-19 tại các nước đồng loạt tăng mạnh

Ngày 16/8, Seoul ghi nhận 146 ca nhiễm mới, trong đó có 107 ca liên quan đến nhà thờ Sarang Jeil được điều hành bởi ông Jun Kwang-hoon, một mục sư gây tranh cãi và thường chỉ trích chính phủ. Bộ Y tế đã cáo buộc ông Jun vi phạm quy định cách ly vì đã tham gia biểu tình, từ chối hợp tác với giới chức y tế. 

Chính quyền Tổng thống Moon Jae-in đã triển khai lệnh phong tỏa nghiêm ngặt hơn đối với khu vực Seoul trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 16/8. Các cơ sở có rủi ro lây nhiễm cao như hộp đêm, quán karaoke, phòng tập gym và nhà hàng buffet bị yêu cầu đóng cửa hoặc tăng cường phòng dịch. 

Tại Ấn Độ, Bộ Y tế cho biết tổng số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 tại quốc gia này đã tăng lên hơn 2,5 triệu và hơn 50.000 người. Đồng thời cho biết tỉ lệ tử vong vì Covid-19 giảm xuống mức thấp hơn 2%, Ấn Độ là một trong những nước có tỉ lệ người thiệt mạng vì Covid-19 thấp nhất thế giới. Tính đến ngày 15/8, gần 29,4 triệu ca xét nghiệm Covid-19 đã được tiến hành, trong đó có 746.608 ca vào cùng ngày.

Tại New Zealand, cụm dịch bí ẩn ở TP Auckland tiếp tục lây lan với 13 ca nhiễm mới. Trong cuộc họp báo cùng ngày, Bộ trưởng Y tế New Zealand John Hipkins cho biết chính phủ đang cân nhắc ban hành quy định đeo khẩu trang bắt buộc và dành nhiều thời gian thực thi quy định này.

Ngày 16/8, Pháp thông báo thêm 3.310 ca nhiễm Covid-19 sau 24 giờ, đánh dấu ngày thứ 4 liên tiếp nước này ghi nhận mức tăng kỷ lục sau khi gỡ bỏ lệnh phong tỏa. Bộ trưởng Lao động và Việc làm Pháp Elisabeth Borne thông báo sẽ đề xuất quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi làm việc. 

Sự gia tăng trở lại các ca nhiễm tại Pháp đã buộc Anh quốc ban bố quy định cách ly 14 ngày đối với hành khách trở về từ quốc gia này. 

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật