• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng thống Biden tái dương tính với COVID-19 sau 4 lần âm tính

Bác sĩ O'Connor cho biết, xét nghiệm kháng nguyên của TT Biden cho kết quả dương tính vào trưa...

"Đây thực tế là sự phục hồi tích cực, điều này xuất hiện ở một số bệnh nhân sau khi dùng Paxlovid, một loại thuốc điều trị kháng virus dành cho những người có các triệu chứng nhẹ đến trung bình", ông O'Connor cho biết.

Mặc dù không phổ biến, một số bệnh nhân có thể cho kết quả dương tính trở lại sau khi kết thúc một đợt điều trị bằng Paxlovid. Nhưng các bác sĩ nói rằng điều này không có nghĩa là thuốc không có tác dụng. Nhìn chung, những bệnh nhân có nguy cơ nhiễm bệnh cao dùng Paxlovid có nguy cơ nhập viện thấp hơn đáng kể.

Tổng thống Biden tái dương tính với COVID-19 sau 4 lần âm tính - Ảnh 1.

Tổng thống Biden xuất hiện tại Vườn Hồng vào hôm 27/7.

Bác sĩ O'Connor viết trong một văn bản mà báo chí có được: "Tổng thống đã không bị tái phát các triệu chứng và tiếp tục cảm thấy khá khỏe. Do đó không có lý do để bắt đầu lại việc điều trị vào thời điểm này, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ".

Tổng thống Biden đã thừa nhận xét nghiệm tích cực của mình trong một bài đăng trên Twitter vào chiều thứ Bảy và lưu ý rằng ông sẽ tiếp tục cách ly trở lại.

Ông viết: "Điều này xảy ra với một số ít người. Tôi không có triệu chứng gì nhưng tôi sẽ cách ly vì sự an toàn của mọi người xung quanh. Tôi vẫn đang làm việc và sẽ sớm quay".

Ông Biden tái xuất hiện tại Nhà Trắng lần đầu tiên vào hôm thứ Tư sau khi thực hiện việc cách ly trong vòng 5 ngày sau lần xét nghiệm cho kết quả dương tính đầu tiên vào ngày 21/7.

Trong một bài phát biểu từ Vườn Hồng, TT Biden ca ngợi vaccine và phương pháp điều trị là chìa khóa cho trường của ông.

Các triệu chứng mà TT Biden gặp phải bao gồm chảy nước mũi, ho, đau họng, sốt nhẹ và đau nhức cơ thể.

"Chúng ta đã vượt qua COVID mà không sợ hãi, tôi đã vượt qua nó mà không sợ hãi, một cảm giác khó chịu rất nhẹ ", ông Biden nói từ Vườn Hồng.

Trước khi có tin tức về kết quả xét nghiệm COVID-19 dương tính vào hôm thứ Bảy, ông Biden dự định về nhà riêng của mình ở Wilmington, Delaware, vào Chủ nhật.

Ông Biden cũng đã được lên kế hoạch đến Michigan vào thứ Ba để thảo luận về Đạo luật "Chips và Khoa học" mới được thông qua gần đây. Đạo luật sẽ cung cấp hàng tỷ USD cho việc sản xuất chất bán dẫn và chip máy tính của Mỹ, những thứ được sử dụng trong mọi thứ từ việc sản xuất ô tô cho đến thiết bị y tế.

"Tổng thống sẽ cách ly tại Nhà Trắng cho đến khi xét nghiệm âm tính. Tổng thống sẽ không đến Wilmington hoặc Michigan theo kế hoạch", Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy.

TT Biden đã được tiêm hai mũi nhắc lại, nhưng ở tuổi 79, ông được coi là người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng hơn. Paxlovid được sử dụng để giảm nguy cơ mắc bệnh nặng cho những người được coi là có nguy cơ cao, bao gồm những người từ 65 tuổi trở lên và những người có bệnh lý tiềm ẩn.

Tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Nhà Trắng, cũng phục hồi sau khi dùng Paxlovid.

Ông Fauci, 81 tuổi, đã xét nghiệm âm tính trong ba ngày liên tiếp trước khi có một xét nghiệm dương tính khác. Sau đó, ông bắt đầu đợt điều trị thứ hai bằng Paxlovid khi các triệu chứng xuất hiện trở lại, đợt mà anh ta mô tả là "tồi tệ hơn nhiều so với đợt đầu tiên".

Thư ký báo chí Nhà Trắng, Karine Jean-Pierre cho biết trong một bài đăng trên Twitter hôm thứ Bảy rằng, TT Biden "không có triệu chứng, cảm thấy ổn và làm việc biệt lập với Dinh thự [Nhà Trắng] để bảo vệ những người khác".

(Nguồn: ABC)

PV

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật