• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung Quốc đưa ra Sách trắng khẳng định không che giấu dịch Covid-19

Sách trắng đã bác bỏ những cáo buộc đối với Bắc Kinh về việc che đậy và trì hoãn báo cáo...

Ngày 7/6, Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố Sách trắng về quá trình chống dịch Covid-19 ở nước này, với tỉ lệ khỏi bệnh là hơn 94%. Tài liệu này được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh đối mặt với những cáo buộc cho rằng nước này giấu dịch, trì hoãn việc chia sẻ thông tin.

Trung Quốc đưa ra Sách trắng khẳng định không che giấu dịch Covid-19

Trong tài liệu đã bác bỏ những cáo buộc với Bắc Kinh về việc che đậy, trì hoãn báo cáo dịch Covid-19 dẫn đến lây lan trên toàn cầu. Virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) lần đầu được phát hiện ở TP Vũ Hán ngày 27-12-2019 và lây truyền từ người sang người vào ngày 19-1-2020. Sách trắng viết: "Trung Quốc chủ động, kịp thời thông báo cho Tổ chức Y tế thế giới, Mỹ và các nước khác về tình hình dịch bệnh, đồng thời công bố trình tự bộ gien của SARS-CoV-2".

Sách trắng cũng nêu rõ nguồn gốc của virus Covid-19 đang được nghiên cứu. Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Trung Quốc Vương Chí Cương cho biết Trung Quốc đang chạy đua phát triển vắc-xin ngừa Covid-19, vốn là "lựa chọn đúng đắn để hợp tác quốc tế". Đồng thời nhấn mạnh việc Trung Quốc sẽ không bao giờ đồng ý các vụ kiện và bồi thường.

Sách trắng nhấn mạnh nguồn gốc của dịch bệnh là vấn đề khoa học cần được nghiên cứu, kết luận phải được dựa trên bằng chứng và sự thật.

Ông Từ Lâm, người đứng đầu Hội đồng Thông tin quốc gia Trung Quốc, khẳng định Trung Quốc không quan tâm đến cái gọi là "cuộc chiến thông tin" trong việc phòng chống Covid-19 nhưng Bắc Kinh sẽ đáp trả khi có đối tượng bôi nhọ chống lại nước này.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật