• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trên sản phẩm thủy sản nhập khẩu

Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại các quốc gia, Trung Quốc khẩn trương đẩy mạnh...

Hãng Reuters đưa tin Sở Y tế Tế Nam ngày 14/11 thông báo các sản phẩm thịt đông lạnh bị dính virus do hai công ty Guotai International Group và Shanghai Zhongli Development Trade nhập khẩu. Chúng được vận chuyển qua cảng Yangshan ở Thượng Hải. Tuy nhiên, thông báo không đề cập tên đơn vị vận chuyển. 

 Trung Quốc là nước nhập khẩu thịt bò và tôm lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters
 Trung Quốc là nước nhập khẩu thịt bò và tôm lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Giới chức địa phương ước tính khoảng 7.500 người có thể đã tiếp xúc với các sản phẩm thịt nhiễm virus trên. Kết quả xét nghiệm các nhân viên liên quan trực tiếp đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Trước đó, các cơ quan chức năng Trung Quốc đã tìm thấy virus gây COVID-19 trên bao bì đóng gói mặt hàng tôm đông lạnh nhập khẩu từ Saudi Arabia tại TP. Lan Châu; trên thịt bò Brazil tại TP. Vũ Hán; trên thịt bò Argentina tại tỉnh Sơn Đông và Giang Tô.

Ngày 14/11, Tổng cục Hải Quan (GAC) Trung Quốc đã quyết định tạm dừng nhập khẩu sản phẩm thịt bò đông lạnh của Argentina, sau khi phát hiện mẫu bao bì đóng gói có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 .

Các mẫu phẩm nhiễm virus này nằm trong lô hàng nặng 24 tấn được vận chuyển từ kho đông lạnh ở cảng Thanh Đảo đến một khu chợ tại TP. Trịnh Châu. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết nguy cơ bị nhiễm virus từ thực phẩm đông lạnh là thấp, song Bắc Kinh đã nhiều lần cảnh báo người dân sau khi phát hiện virus trên thực phẩm nhập khẩu.

(Nguồn: TTXVN)

PV

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật