• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

WHO thừa nhận sự lây lan "bất thường" của virus đậu mùa khỉ

WHO thừa nhận trong một cuộc họp báo trước các quốc gia về sự lây lan "bất thường" của...

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo gần 300 ca mắc bệnh đậu mùa khỉ được phát hiện trong những tuần gần đây  ở các quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Úc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và gần một chục nước thuộc Liên minh châu Âu.

CBộ Y tế Tây Ban Nha cho biết 98 trường hợp đã được xác nhận, trong khi Anh hiện thống kê 90 trường hợp nhiễm trùng. Bồ Đào Nha cũng thông báo 74 trường hợp mắc đậu mùa khỉ. 

WHO thừa nhận sự lây lan

Tiến sỹ Sylvie Briand, Giám đốc quản lý nguy cơ lây nhiễm toàn cầu tại WHO thừa nhận về sự lây lan "bất thường" của virus đậu mùa khỉ. Tuy nhiên vị chuyên gia này nói rằng: “Chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn đầu của dịch bệnh này. Chúng tôi biết rằng sẽ có nhiều trường hợp hơn trong những ngày tới. Đây không phải là một căn bệnh mà công chúng phải lo lắng. Nó không phải là COVID-19 hay các bệnh lây lan nhanh khác".

WHO nhấn mạnh bệnh đậu mùa khỉ có thể kiểm soát được nếu các quốc gia hành động nhanh chóng. Các biện pháp cần thiết bao gồm phát hiện sớm, cách ly các trường hợp nhiễm bệnh và truy tìm các mối liên hệ.

Các loại vắc xin được phát triển cho bệnh đậu mùa có hiệu quả khoảng 85% trong việc ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ. Tuy nhiên, WHO khuyến cáo không nên tiêm chủng hàng loạt, thay vào đó đề xuất tiêm chủng có mục tiêu, nhất là những đối tượng tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh.

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật