• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thử nghiệm ứng dụng thời tiết của Tổng cục Khí tượng thủy văn

Tổng cục Khí tượng thủy văn chính thức công bố thử nghiệm ứng dụng Thời tiết Việt Nam -...

Ứng dụng có tên dụng Thời tiết Việt Nam - Tổng cục Khí tượng thủy văn vừa được đi vào thử nghiệm. Ứng dụng sẽ cung cấp, cập nhật các thông tin về thời tiết trong nước Việt Nam hoàn toàn miễn phí.

Ứng dụng Thời tiết Việt Nam - Tổng cục Khí tượng thủy văn.
Ứng dụng Thời tiết Việt Nam - Tổng cục Khí tượng thủy văn.

Điểm khác biệt của ứng dụng này so với các ứng dụng cung cấp thông tin thời tiết khác đó là tính liên tục và thông tin được tính toán tại các khu vực nhỏ nhất. Dữ liệu của hệ thống tại các trạm khí tượng thủy văn trên cả nước được cập nhật đầy đủ, liên tục.

Ứng dụng đảm bảo tính đơn giản và tiết kiệm phù hợp với người dùng, màn hình hiện thị là thông tin về thời tiết tại thời điểm hiện tại của chủ máy, đồng thời có thêm phần dự báo các mốc thời điểm khác tiếp theo, cụ thể là 10 ngày. Mục Tin tức là thời tiết nổi bật, có thể là tin bão xa gần, các tin về môi trường, ... các thông tin dự báo thời tiết từ Tổng cục Khí tượng thủy văn.

Bên cạnh đó ứng dụng còn có chức năng cảnh báo các hiện tượng nguy hiểm như mưa, bão, gió lớn, không khí lạnh, nhiệt độ giảm hoặc tăng cho người dùng ở từng vị trí địa lý khác nhau.

Mới thử nghiệm 3 ngày, ứng dụng hiện đang đứng thứ 5 trong số các ứng dụng thời tiết/ môi trường được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Xếp thứ nhất vẫn là ứng dụng AirVisual. 

Thanh Mai

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật