• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thượng Hải khôi phục một phần giao thông công cộng

Ngày 22/5, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã khôi phục một phần giao thông công cộng,...

Với việc hầu hết người dân không được phép rời khỏi nhà của họ và các hạn chế được thắt chặt ở các khu vực của thành phố đông dân nhất Trung Quốc.

Việc Thượng Hải phong tỏa và hạn chế ở các thành phố khác đã ảnh hưởng xấu đến tiêu dùng, sản lượng công nghiệp và các lĩnh vực khác của nền kinh tế Trung Quốc trong những tháng gần đây, khiến các nhà hoạch định chính sách phải cam kết hỗ trợ.

Nhiều người mạo hiểm bước ra trung tâm thương mại mặc áo choàng bảo hộ màu xanh lam và che mặt. Bên trong toa, hành khách được nhìn thấy đang giữ một số ghế trống giữa mình.

Xu Jihua, một công nhân xây dựng nhập cư, đã đến một trạm dừng tàu điện ngầm trước khi nó mở cửa lúc 7h sáng, với hy vọng đến một ga tàu, sau đó về nhà ở tỉnh An Huy.

Thượng Hải khôi phục một phần giao thông công cộng - Ảnh 1.

Hành khách mang theo hành lý rời ga tàu điện ngầm vào ngày đầu tiên khi các dịch vụ hoạt động trở lại. Ảnh: Reuters

Xu cho biết: "Công việc ngừng vào ngày 16/3, đồng thời cho biết anh đã không thể kiếm được mức lương 7.000-8.000 nhân dân tệ (1.000USD-1.100USD) hàng tháng kể từ đó và sẽ chỉ trở lại Thượng Hải khi chắc chắn rằng anh có thể tìm được việc làm.

Một người phụ nữ chỉ yêu cầu được xác định tên họ Li cho biết cô cần đến thăm cha mình tại một bệnh viện cách nơi dừng chân cuối cùng 8 km.

"Tôi đang đến bệnh viện tim, nhưng tôi không biết liệu sẽ có xe hơi hay phương tiện giao thông nào khi tôi đến ga tàu hay không", Li nói. "Tôi có thể phải đi bộ đến đó."

Bốn trong số 20 tuyến đã mở lại và 273 tuyến xe buýt. Một số đã đóng cửa vào cuối tháng 3, những chuyến khác muộn hơn, mặc dù các dịch vụ nhỏ lẻ vẫn tiếp tục với một số điểm dừng hạn chế.

Thành phố 25 triệu dân dự kiến sẽ dỡ bỏ lệnh cấm vận toàn thành phố và trở lại cuộc sống bình thường hơn kể từ ngày 1/6. Hầu hết các hạn chế về di chuyển sẽ vẫn được áp dụng trong tháng này.

Theo số liệu mới nhất, hệ thống tàu điện ngầm dài 800 km của Thượng Hải đạt trung bình 7,7 triệu lượt mỗi ngày vào năm 2020, với lượng hành khách hàng năm là 2,8 tỷ lượt.

Các chuyến tàu sẽ chạy cách nhau 20 phút trong những giờ giới hạn. Người đi làm phải quét nhiệt độ cơ thể của họ tại lối vào và hiển thị kết quả âm tính của các xét nghiệm PCR được thực hiện trong vòng 48 giờ.

Số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho thấy trong ngày 21/5 Trung Quốc đại lục có 157 ca mắc mới COVID-19 lây nhiễm nội địa, trong đó thành phố Thượng Hải và thủ đô Bắc Kinh đều ghi nhận 52 ca. Ngoài ra, Trung Quốc đại lục có 667 ca mắc mới không có triệu chứng, trong đó 570 ca ở Thượng Hải. Có thêm 3 ca tử vong do COVID-19 tại Trung Quốc đại lục, tất cả đều ở Thượng Hải.

GIA HÂN

Tin nên đọc

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Tin nổi bật